Hãy là người lạc quan!

Tôi từng nghe người ta nói rằng kẻ lạc quan nhất trên thế giới chính là nhà phát triển phần mềm. Trong suy nghĩ của họ, không có phần mềm nào là không thể viết được. Một ví dụ nhỏ, bạn hãy vào thử một site download phần mềm nào đó mà xem. Có hàng trăm hàng ngàn phần mềm bao gồm mọi lĩnh vực. Làm thế nào mà người ta có thể sáng tạo ra từng ấy phần mềm. Chúng nhiều và tốt đến nỗi bạn không thể nghĩ ra nên sáng tạo thêm phần mềm nào. Thế nhưng từng ngày từng giờ, các nhà phát triển phần mềm luôn sáng tạo và cho ra nhiều phần mềm mới hơn nữa, những phần mềm mà đã có thời người ta cho là không thể tạo ra được. Dù sao thì lạc quan mấy cũng phải có giới hạn. Mấu chốt của vấn đề là họ không nhìn mọi thứ một cách tổng thể, mà ở từng phần cụ thể. Ở một chừng mực nào đó, có thể xem đấy là đặc trưng của ngành thiết kế phần mềm, chia dự án ra thành những phần nhỏ và giải quyết từng phần. Nếu bạn không phân phối thời gian hợp lý, bạn sẽ không thể nào hoàn thành công việc. Khi bạn bắt đầu viết chương trình “thực sự” đầu tiên (nghĩa là chương trình có thể thực hiện được một công việc nào đó cần thiết cho mọi người, không phải cho riêng bạn), phải chắc chắn rằng bạn dành đủ thời gian để vạch ra kế hoạch về những việc bạn định làm, thứ tự thực hiện, và kết quả cuối cùng là gì. Nếu bạn làm điều này, bạn sẽ thấy mọi thứ trở nên dễ dàng hơn và có thể hoàn thành nhanh hơn là bạn nghĩ.

Hôm nay là 1 buổi học Online đầu tiên của tôi! Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên toàn thể mọi người đang học tập và làm việc tại CodeGym đều phải làm việc và học tập Online, lần đầu còn nhiều bỡ ngỡ và chưa phân phối được thời gian, công việc.

Bên cạnh đó tôi có những người bạn học chung luôn vui vẻ, hoà đồng bảo ban nhau học hành và có những giảng viên tận tình chỉ bảo. Cảm thấy vơi bớt đi nhiều và có nhiều động lực để học hơn, những điều còn thiếu còn yếu dần dần sẽ được lấp đầy.

Cảm ơn tất cả mọi người luôn bên tôi!

Những Câu Status Tạo Động Lực Trong Cuộc Sống Hay Và Ý Nghĩa Nhất

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer