Trở thành người tử tế

1.Khiến mọi người cảm thấy thoải mái. Trở thành học sinh giỏi nhất lớp không chỉ đơn thuần là việc đạt điểm số cao mà bạn còn phải phấn đấu trở thành người tử tế. Bạn không muốn trở thành kẻ bắt nạt người khác hay trò hề của lớp; điều đó sẽ không khiến bạn trở thành người giỏi nhất lớp. Hãy tập trung khiến mọi người cảm thấy vui vẻ bằng cách khen ngợi mỗi khi ai đó hoàn thành tốt việc gì. Bạn cần hòa nhã, không trêu chọc hay nói những điều gây tổn thương người khác.
2.
Biết giúp đỡ mọi người. Hãy trở thành người tốt bằng cách giúp đỡ mọi người khi có thể. Bạn nên chia sẻ với người khác khi biết làm gì đó hay có cách thức dễ dàng hơn để làm gì đó. Đừng tỏ ra thông minh hay giỏi giang hơn người, hãy cư xử hòa nhã và thân thiện. Bạn cũng có thể thực hiện những hành động tử tế bé nhỏ, ví dụ như giữ cửa mở cho người đến sau và giúp mọi người mang vác vật nặng.
Ví dụ, nếu ai đó nghỉ học một thời gian, hãy đề nghị giúp đỡ họ và cho họ xem vở ghi bài của bạn.
3.Giữ bình tĩnh. Khi ở trên lớp, bạn cần giữ thái độ bình tĩnh hết sức có thể. Đừng chạy qua chạy lại và làm phiền người khác. Bạn cũng không nên quá căng thẳng khi việc học trở nên khó khăn. Căng thẳng không tốt cho bạn và cũng khiến bạn dễ trút giận lên người khác.
Giữ bình tĩnh bằng cách hít thở chậm rãi. Hãy tự nhắc nhở bản thân rằng mọi thứ rồi sẽ ổn thôi. Bạn đủ mạnh mẽ để làm mọi thứ!
Đừng quá lo lắng về việc phải đạt điểm số tối đa. Bảng điểm đẹp chỉ thật sự quan trọng vào năm cuối và trong nửa quá trình học cấp ba, sau đó là quá trình học đại học (nếu bạn có kế hoạch học cao học). Mặt khác, hãy tập trung thu nạp nhiều kiến thức hết mức có thể và đừng lo lắng về điểm số. Kiến thức vẫn luôn quan trọng hơn điểm số.
4.
Tạo không khí học tập vui vẻ cho mọi người. Hãy cố gắng giúp đỡ mọi người tận hưởng thời gian học bằng sự nhiệt tình và tích cực trên lớp. Niềm hứng thú học hỏi có thể khiến mọi người cảm thấy vui vẻ hơn khi học. Thậm chí, nhiều người thường ngày không tỏ ra quan tâm đến việc học cũng có thể thể hiện sự thích thú của mình.
Ví dụ, bạn bắt đầu tìm hiểu về các hành tinh trong môn khoa học. Hãy chọn một tấm hình tuyệt đẹp về hành tinh mà bạn yêu thích và chia sẻ với mọi người, sau đó thách đố mọi người tìm một bức ảnh đẹp về hành tinh mà họ yêu thích.
5.Hãy là chính mình! Quan trọng nhất, bạn phải là chính mình. Bạn không thể trở thành người giỏi nhất trong khả năng của bản thân nếu bạn giả vờ là một người khác. Hãy làm những điều khiến bạn hạnh phúc, chia sẻ những điều bạn yêu thích, làm bạn với những người hiểu bạn và khiến bạn cảm thấy hài lòng về chính mình. Đừng bận tâm về những suy nghĩ của người khác. Sự thật là chỉ vài năm sau thôi, bạn sẽ chẳng còn nhớ nổi tên của một nửa số người đó. Nếu bây giờ họ không cho rằng bạn là người tuyệt vời nhất, bạn sẽ còn chẳng quan tâm tới điều đó sau 5 hoặc 6 năm đâu! Điều duy nhất bạn quan tâm sẽ là cảm giác buồn bã khi bạn không làm những điều khiến mình hạnh phúc.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook