Nhàn rỗi không phải là phúc, đừng tự phá hủy cuộc đời bằng việc chỉ cầu an nhàn

Có lẽ không mấy ai thích sự bận rộn, hầu hết đều muốn được hưởng an nhàn cho nhẹ người nhẹ óc. Nhưng cách nhanh nhất để phá hủy cuộc đời một người là gì? Đó chính là sự nhàn rỗi! Bởi vì đời người như một bánh răng, càng chuyển động càng linh hoạt, một khi ngừng hoạt động hay đình trệ càng lâu thì chúng càng nhanh chóng trở nên han gỉ, chệch nhịp, loang lổ, khiến cả một hệ thống kém nhạy bén. Nhàn, có thể là phúc. Nhưng quá nhàn lại là tai họa.  Chính nhàn rỗi là cách phá hủy cuộc đời một người nhanh nhất. Như tiểu thuyết gia Roman Rowland từng nói:

Đời người vốn là chịu khổ, tuổi trẻ thích an nhàn về già ắt nhọc thân.  Bởi vì, thanh xuân, tuổi trẻ là quãng thời gian đẹp nhất trong đời, cũng là những năm tháng quan trọng có thể quyết định vận mệnh của một người, khi mà người ta hừng hực ngọn lửa tranh đấu và nỗ lực. 

Nhưng nếu trong quãng thời gian đầy nhiệt huyết đó, bạn lại lựa chọn an nhàn trong 10 năm, tương lai sẽ buộc bạn phải vất vả 50 năm để bù đắp lại. Nếu bạn nỗ lực vất vả trong 10 năm, chắc chắn bạn sẽ có được 50 năm hạnh phúc. Vì thế đừng để bản thân nhàn hạ, hãy bận rộn với những điều ý nghĩa để cuộc sống trở nên tốt đẹp và viên mãn hơn.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook