Vì sao phải học cách nhận lỗi?

Trên thực tế, không có ai là hoàn hảo, ngay cả những vĩ nhân, người được ca ngợi là tuyệt vời nhất trên thế giới này cũng có thể phạm lỗi trong bất cứ hoàn cảnh nào. Điều quan trọng là dù ai có muốn bạn phải xin lỗi hay không cũng không quan trọng bằng việc bạn tự nhận diện, dám đối mặt, nỗ lực và dồn công sức để có thể chiến thắng chính mình.

Đức Đạt-lai Lạt-ma cũng đã có lần nhận định: “Con người thường không chịu nhận lỗi lầm về mình, tất cả mọi lỗi lầm đều đổ cho người khác, cho rằng bản thân mình mới đúng. Thật ra không biết nhận lỗi chính là một lỗi lầm lớn”.
Vì thế, khi bạn đủ trí bạn sẽ chấp nhận rằng mình xin lỗi là mình thất bại về mặt hình thức như cách mọi người vẫn thấy đi. Nhưng đó là một thất bại ngọt ngào, giúp bạn tự tin hơn trước những sóng gió của tương lai.

Học cách hiểu rằng cuộc sống không hoàn hảo, bản thân mình không hoàn hảo, có nhiều tội lỗi và cần thời gian hoàn thiện dần dần cũng là bước đầu tiên và quan trọng nhất để bạn được sống là chính mình, không còn sợ hãi khi ai đó chỉ trích lỗi lầm của mình nữa.

Hãy chọn con đường khiêm nhường. Hãy chọn con đường hàn gắn tổn thương! Và hãy chọn cách xin lỗi!

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook