Câu hỏi trước khi làm việc quan trọng là gì?

Việc đưa ra quyết định luôn và việc trọng đại vì nó có thể thay đổi tình huống, thậm chí cuộc đời của ai đó hoàn toàn chỉ vì một quyết định được đưa ra. Ý thức được việc này nên chúng ta thực hiện rất nhiều việc quan trọng khác trước đó mới dám đưa ra quyết định.

Hơn nữa, việc ra quyết định thường tốn khá nhiều năng lượng để suy nghĩ, cân nhắc nên ta thường cảm thấy nhẹ lòng hoặc áp lực hơn sau khi đã chốt quyết định cuối cùng. Llý do Steve Jobs chỉ muốn mặc áo một màu cũng chỉ là để giảm bớt các quyết định của mình, tránh việc buổi sáng phải phân vân nên mặc áo nào, chỉ tập trung trí tuệ dành cho quyết định quan trọng mà thôi.

Thực tế, việc ra quyết định là một quá trình khó khăn và mất thời gian, đặc biệt là khi người ta phải chịu ảnh hưởng không mong đợi của những nhân tố cảm xúc tiêu cực, lo lắng kèm theo.

Khi xuất hiện lo lắng, chúng ta bắt đầu tập trung vào nỗi sợ của chính mình hơn là nhìn thấy cơ hội. Khi ấy, các loại nguy cơ bỗng trở nên to lớn hơn một cách rõ rệt. Việc lo lắng là cần thiết để ta không xem nhẹ quyết định của mình trong khi một việc cũng có thể làm thay đổi cả cuộc đời của người khác.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook