Cách để hạn chế bớt những cơn giận dữ

Có thể bạn đã nhận ra rằng tức giận là cuộc kinh doanh lỗ nhất trên đời. Thế nhưng đừng chỉ chờ tới lúc nóng giận rồi ra mới điều chỉnh tâm trạng của mình vì việc phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bệnh. Vì thế, tìm cách để giảm thiểu những cơn nóng giận đến với mình cũng phần nào giúp ta tránh xa những rắc rối. Bạn có thể thử luyện tập các việc như:

– Thiền định: Stress và lo lắng là nguyên nhân của sự tức giận, thiền định có thể giúp bạn giảm bớt những điều này một cách tối đa.

– Tập thể dục thường xuyên làm tăng sức lực cho cơ thể và hỗ trợ bộ não tập trung, giúp bạn kiểm soát được cơn nóng giận. Ngoài ra còn làm giảm nguy cơ hành động, lời nói, cử chỉ quá mức bình thường.

– Lời Phật dạy cho người nóng tính bạn sẽ hiểu người hay nổi giận là vì họ nuôi dưỡng những thù hằn trong lòng mình quá nhiều và quá lâu. Vì thế, hãy đừng ngại chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc của bạn với người bạn thực sự tin tưởng, đó có thể là bạn thân, đó có thể là bất cứ ai mà bạn nghĩ rằng họ hiểu bạn.
– Viết nhật ký mỗi ngày cũng là cách hay để bạn được đối thoại với chính mình, từ đó bạn biết hôm nay mình đã làm được điều gì, việc gì là nên tránh. Nhật ký là một hình thức khác lành mạnh để kiềm chế cảm xúc của bạn. 

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook