1 VÀI THÓI QUEN THÔNG MINH GIÚP CUỘC SỐNG CỦA BẠN TÍCH CỰC HƠN.

1. Tìm một thái độ tích cực trong một tình huống khó khăn

một trong những điều đơn giản nhất nhưng có hiệu quả nhất để xây dựng một cái nhìn tích cực hơn mà chúng ta nên thực hiện đó là hãy hỏi thật nhiều những câu hỏi hữu ích thường xuyên nhất có thể.

Khi chúng ta trong một tình huống dường như là khó khăn – có thể là chúng ta phạm lỗi, chúng ta thất bại hoặc vấp ngã theo một cách nào đó – thì chúng ta sẽ tự hỏi bản thân những câu hỏi như:

1/ Một điều tích cực hoặc tốt về vấn đề này là gì?

2/ Cơ hội trong tình huống này của chúng ta có thể là gì?

Làm như vậy sẽ tốt hơn rất nhiều những gì mà chúng ta đã làm trước đây trong những tình huống tương tự. Bởi khi nghĩ lại, chúng ta luôn tự vấn bản thân mình rằng chúng ta đã cuốn vào câu chuyện đó nhiều đến mức nào và câu chuyện còn trở nên tồi tệ đến mức nào cho đến tận hôm nay.

Chúng ta dùng những câu hỏi này nhưng không phải lúc nào cũng hỏi ngay lập tức. Thường thì chúng ta cần một chút thời gian để nghĩ về những cảm xúc phát sinh trước khi chúng ta hành động. Cố để ép những suy nghĩ lạc quan khi bạn vẫn còn đang trong trạng thái hỗn loạn hoặc hơi sốc thường không mang lại kết quả.

2. Học hỏi và sống trong một môi trường tích cực

Những người mà bạn dành thời gian cùng họ và những thứ bạn tiếp cận từ xa như Tivi, internet hay tạp chí sẽ có một ảnh hưởng lớn đến cách nhìn nhận của bạn.

Để có thể sống tích cực thì điều cần thiết nhất là cái đó phải có một ảnh hưởng lớn vào cuộc sống của bạn mà tiếp sức và nâng đỡ bạn thay vì kéo bạn xuống.

Vậy hãy cẩn thận lựa chọn điều gì là đúng.Bạn có thể hỏi bản thân, ví dụ như:

1/ 3 người xấu nhất mà chúng ta đã từng chơi là ai?

2/ 3 nguồn thông tin nào tiêu cực nhất mà chúng ta đã từng xem hay đọc là gì?

Hãy tự trả lời rồi nghĩ xem làm thế nào mà bạn có thể dành ít thời gian hơn cho một trong những thứ tiêu khiển đó trong tuần này.Và làm thế nào bạn có thể thoải mái dành nhiều thời gian hơn cho những điều tích cực và những người tốt trong cuộc sống của bạn.

3. Hãy bước chậm

Chúng ta nhận thấy rằng khi chúng ta đi quá nhanh, khi chúng ta cố để nghĩ, nói, ăn hoặc đi vòng vòng cái cuộc sống của chúng ta quá vội vã thì mọi thứ lại không tốt lắm.

Gia tăng sự căng thẳng. Suy nghĩ về một thứ gì đó tiêu cực đến khi nó bắt đầu nhiều lên và chúng ta cảm giác như là năng lượng của chúng ta bị giảm đi.

Nhưng nếu chúng ta chậm lại chỉ một phút- kể cả khi chúng ta phải ép mình bằng cách chạy bộ, tán gẫu hay ăn chậm hơn- thì tâm lý và cơ thể chúng ta cũng sẽ bình tĩnh hơn. Và khi đó, rất dễ dàng để nghĩ về mọi thứ một cách thấu đáo và dễ dàng để trở lại với thái độ mang tính chất lạc quan và xây dựng hơn.

Tư duy tích cực để thành công trong cuộc sống – ELLE Man

4. Đừng cố dồn nén một núi những trở ngại tầm thường

Thực ra rất dễ để bi quan, đặc biệt là khi bạn bị stress hay là khi bạn bước quá nhanh

Và những trở ngại có thể trở thành một cái núi to đùng và đáng sợ trong tâm trí bạn Một cách với 3 bước đơn giản có thể giải quyết được những tình huống như này nên chúng không thể thoát khỏi tay bạn được:

1/ Nói không: Trong đầu bạn, hãy hô lên “DỪNG LẠI!” hoặc “KHÔNG”, chúng ta sẽ không đi xuống con đường đó một lần nữa!” cho tới khi những suy nghĩ này bắt đầu ghim chặt vào đầu bạn.

2/ Thở: Sau khi bạn phá tung cái suy nghĩ bằng việc hét lên trong đầu, hãy ngồi xuống và giữ tư thế. Thở bằng bụng và tập trung vào hơi thở bên trong và bên ngoài trong 1 hoặc 2 phút để ổn định đầu óc và cơ thể bạn.

3/ Tập trung lại: Hãy tự vấn cái núi suy nghĩ của bạn bằng việc nói chuyện với ai đó gần gũi với bạn và dựa vào tình huống mà lựa chọn lời khuyên. Hoặc đơn giản nhất là hỏi chính mình về điều đó để mở rộng quan điểm hoặc để giải tỏa: vấn đề này trong 5 năm? Hay 5 tuần?

5. Đừng để những nỗi sợ hãi mơ hồ lấn át bạn khỏi những điều mà bạn muốn thực hiện

Đôi lúc bạn muốn có một cơ hội trong cuộc sống. Bắt đầu một thói quen mới mà bạn cảm thấy khác biệt, một công việc mới hay là mời ai đó cho lần hẹn hò đầu tiên.Một cái bẫy thường thấy khi bạn muốn làm một thứ trong những điều đó là mất đi nỗi sợ hãi mơ hồ về điều có thể xảy ra nếu bạn thực sự hành động.Và vì tâm trí bị ảnh hưởng lớn dần của những nỗi sợ đó và nó tạo ra những cơn ác mộng.

Chúng ta biết. Chúng ta đã gặp phải tình huống đó nhiều lần.Vậy nên chúng ta đã học cách để hỏi bản thân điều này: thật sự, điều gì là xấu nhất có thể xảy ra?Khi chúng ta tự giải đáp điều này, chúng ta cũng đã mất một khoảng thời gian để cố tìm ra cái gì chúng ta có thể làm nếu nó khác với điều xảy ra.

Chúng ta dành vài năm để khám phá ra rằng cái điều xấu nhất có thể thực tế xảy ra là thường không đáng sợ như cơn ác mộng mà đầu óc chúng ta có thể nghĩ ra. Giải đáp một cách rõ ràng theo cách này không tốn nhiều thời gian hay là nỗ lực và nó có thể giúp bạn tránh được nhiều điều làm khổ tâm trí. Và giúp bạn tiếp tục, bước ra ngoài cuộc sống tự do và nắm lấy cơ hội.

6. Hãy thêm những giá trị và những điều tốt đẹp vào cuộc sống của một ai đó

Nếu bạn cho đi thứ gì đó thì sẽ nhận lại

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook