Mình đến với lập trình như thế nào


Một chút câu chuyện xin kể mọi người về việc mình đến lập trình, mình cũng ko biết quá trình của mình có phải là đã lâp trình chưa.
Cái thời xưa sau khi thi ĐH xong mình từng thi vô SP (2008), tuy nhiên lúc đầu thích nhưng rốt cuộc lúc vô lại không được như ý muốn, học tập không được tốt như thời cấp 3. Đa số mình dùng máy tính là nhiều, cái thời đó mình dùng blogspot của google, rồi đến wordpress 2.9 3.0 gì đó tầm năm 2009 (bây giờ là hơn 5.0) , wordpress thời đó còn toàn tiếng anh, sau đó có diễn đàn wordpressvn dịch mới có việt hoá, lúc đó đa số dùng những blogspot miễn phí, sau rồi đến wordpress miễn phí có sẵn để tạo, nghịch nhiều sau đó lại biết đến hosting, hosting thì mình xài các loại miễn phí, họ giới hạn tùm lum các hàm trong php nên cảm thấy ko thoải mái, sau đó mình còn mua các loại hosting trả phí như nhanhoa, nước ngoài có hostgator và như thế đó mình vọc vạch suốt ngày với các host này, lúc thì up code lên , lúc thì xoá đi , thử các loại code trên mạng như wordpress, joomla, vbulletin, datalife engine … đa số mình vọc về php, cứ có cái nào vui vui là up lên xem nó như nào, hình thù khi chạy ra sao, lúc thì vui lúc thì nghịch nhiều bug quá ko fix được bỏ luôn, lắm bug bỏ 1 thời gian quay lại tưj dưng lại fix được :). Sau còn 2011 tạo 1 website mà chạy được 1 time thì sập :)), kiểu như ko có động lực nên ko làm được nữa.

Cũng chỉ là nghịch vọc vạch như vậy chứ cũng không biết nó là gì cả, do cũng học trên trường nữa nên ko có tìm hiểu được, cũng chỉ nghich được vài thứ, như vài thứ này mình nghịch và tìm hiểu khá nhiều nên cũng gọi có kiếm được 1 chút ít $, mặc dù lúc đầu mình chỉ là nghịch về thấy nó hay nên cứ nghich thôi, còn lâu dài cũng chả biết được cái gì hay không. Sau 1 thời gian cũng phát triển thì cũng thấy có hy vọng nên tạo website để phát triển lâu dài, chắc tại có duyên nên mới làm được việc này lâu dài. Đây là 2 site thời gian bắt đầu tạo . (chia sẻ thế thôi chứ ko share site đâu=)))

Cũng lâu phết rồi đây chứ, thời gian mình làm chắc công việc cũng phải từ 2013 2014 gì đó.
Mình làm vậy thôi chứ ko hiểu lắm về css php html mysql :)), kiểu copy paste ấy, hiểu sơ sơ quy luật để code, cách debug, tìm lỗi, fix lỗi , nhiều khi quên ăn quên ngủ cứ vọc hoài ko chán :)), lúc vui lúc buồn nhưng cũng là trải nghiệm rất khác với nhiều người. Làm vài năm thấy cũng ổn mà chưa hiểu rõ về mọi thứ đang làm ,mà cái mình đang làm website này nhìn xấu, kiểu như giao diện mặc định của họ đem về ốp vô của mình, mặc dù làm job trên vẫn ok nhưng mĩnh vẫn muốn nhiều thử thách, cũng như hiểu thêm về cái thứ mình đang làm vì vậy vài tuần mới quyết định đi học codegym để phát triển tự tay mình viết code :).


Mới nghĩ đến đây 1 chút kỉ niệm trong 10 năm, khi nào nhớ lại viết tiếp nha mọi người:)).






Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook