Sự kiên trì

Xin chào !
Chủ đề hôm nay là sự kiên trì .
“Kiên trì”, theo tôi hiểu, kiên trì là một hành động lặp đi lặp lại một công việc nhiều lần và đều đặn để đạt được một mục đích nào đó.
Kiên trì trong sinh vật có thể thấy ở khắp mọi nơi, ví dụ như, loài kiến hằng ngày kiên trì tìm thức ăn mang về tổ, con ong bay đi tìm mật, con người hằng ngày học tập lấy kiến thức,…
Mỗi sự kiên trì đều có lý do, có thể đó là sự tin tưởng vào một kết quả, sự mong đợi vào một điều kỳ diệu hay đơn giản là vì nhu cầu thiết yếu.
Trong lập trình, kiên trì và sáng tạo đóng một vai trò quan trọng và cần đi song hành với nhau, sự kiên trì thể hiện ở ý chí không từ bỏ và sự sáng tạo thể hiện ở khả năng đánh giá công việc, tìm ra lối mới hơn và áp dụng hiệu quả hơn.
Mỗi ngày bạn làm thêm một vài bài tập mới, xem thêm 1,2 video về bài mình đã học, mỗi ngày bạn đều lập kế hoạch trong ngày vào đầu giờ sáng và kế hoạch tuần vào mỗi chủ nhật tuần trước, kiên trì luyện tập, học tập kiến thức mới và không từ bỏ chính là biểu hiện cho thấy bạn có một ý chí và sự quyết tâm vững chắc với thứ bạn đang theo đuổi và bạn cũng tin sẽ thành công.
Nếu một lúc nào đấy bạn thấy sự kiên trì của mình chưa đem lại kết quả như ý, theo mình nghĩ, bạn hãy đánh giá lại công việc bạn đang làm và tìm ra hướng hiệu quả hơn mà vẫn đạt được mục đính thay vì kiên trì làm một cái cũ mà không có sự sáng tạo, đánh giá lại mục tiêu.
Nếu bạn nản lòng, không còn đủ “điều kiện” để tiếp tục công việc đó, hãy tìm người trợ giúp, có thể người giúp bạn sẽ cho bạn những lời khuyên hiệu quả cho công việc bạn đang làm.
Kiên trì cùng với sáng tạo, sự hỗ trợ của người xung quanh sẽ cộng thêm sức mạnh cho bạn hoàn thành mục tiêu của mình, đến gần hơn với thành quả mà bạn đang ngày ngày cố gắng, nỗ lực .

Công nghệ, Khoa học, Sửa chữa, Youtuber, Từ thiện, Nghệ thuật, Quân sự, Chính trị, ...

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook