Mission Completed!

Hôm nay là ngày bảo vệ Case Study Module 1, Sau thời gian triển khai làm Case Study về cơ bản anh em trong lớp cũng đã rất nỗ lực để hoàn thành sản phẩm đầu tay của mình. Tổng quan thì mọi người đều đã cho ra sản phẩm sau 4 tuần học hành vất vả, có thể là chưa được hoàn thiện ở mức tốt nhất, nhưng nó cũng đã phản ánh sự nỗ lực của tất cả mọi người trong lớp.
Sau quá trình làm Case Study bản thân cũng nhìn nhận ra là nó giúp mình được khá nhiều điều:
1. Lúc nhận đề tài nghĩ đầu nghĩ mường tượng ra giống như những trò chơi ngày xưa cũng từng mấy lần phá đảo, bắt tay vào làm mới biết là không phải khó mà khó không tưởng luôn.
2. Đập đi xây lại chắc cũng vài lần, ban đầu làm theo kiểu truyền thống function, mục đích là để hiểu cơ bản nhất. Mất cũng tầm hơn ngày, xong Cô Giáo yêu cầu chuyển sang làm OOP
3. Làm OOP thì chạy nguyên các phần xử lý trong một file js, chạy có vẻ ổn. Nhưng vẫn yêu cầu chuyển tách riêng từng file để dễ dàng quản lý.
4. Gặp vấn đề với mỗi lỗi nhỏ, căng mắt tìm hiểu. Chắc mất tầm hơn ngày mà không ra. Yêu cầu trợ giúp. Ôi thật may mắn, tìm ra lỗi đánh máy. Thảo nào nó không thể liên kết chạy được.
5. Mọi thứ ổn hơn, làm thêm được một chút. Nhìn lại sản phẩm của mình, không như tưởng tượng ban đầu, nhưng với những kiến thức hiểu biết hiện tại. Thì cũng thấy vui vui với sản phầm đầu tay của mình. Cũng muốn làm nó hoàn thiện hơn nữa, nhưng chắc phải cố gắng hơn nữa.
6. Quá trình làm Case Study giúp bản thân ôn luyện lại kiến thức kĩ hơn. Cách Phân tích giải quyết vấn đề, Cách Tổ chức Code, Clean Code… Và khá nhiều thứ khi học online.
Chặng đường đã qua giống như mình mới khai phá xong một bãi đất hoang, sắp tới bắt đầu đào móng và xây dựng. Mọi thứ vẫn còn ở phía trước.
Tuần tới còn hai nhiệm vụ là thi lý thuyết + thực hành và thi phỏng vấn. Hy vọng mọi thứ sẽ ổn để bước vào Module 2.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook