Học hành mùa bệnh dịch

Như các bạn đã biết, dịch bệnh do virus corona đang gây ra thiệt hại cho mọi thành phần xã hội, CODEGYM cũng đã phải tạm ngừng việc học tập trung tại cơ sở, và chuyển sang hình thức học trực tuyến trong tuần vừa rồi.

Đã có thông báo chính thức về việc quay trở lại hình thức học tập trung từ tuần sau, 16/03/2020. Có một số điều mình muốn chia sẻ về bệnh dịch này, nhằm giúp chúng ta hiểu thêm và biết cách chiến đấu chống lại nó, và hoàn thành tốt việc học tập với kết quả thật cao.

  • Corona virus so với nhiều căn bệnh khác thì không phải là bệnh nguy hiểm, số ca tử vong do cúm theo mùa hàng năm cao hơn rất nhiều so với COVID-19.
  • Tỉ lệ tử vong của COVID-19 là rất thấp, đa số các ca tử vong là nam giới có tiền sử mắc bệnh về hô hấp từ trước.
  • Corona virus lây nhiễm từ người sang người qua con đường dịch cơ thể, virus này nhỏ hơn rất nhiều so với bụi bẩn bay trong không khí, vì vậy cách phòng tránh nó hiệu quả nhất là thường xuyên rửa tay, hạn chế đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Khi hắt hơi thì lấy tay áo che miệng, và rửa tay ngay lập tức sau đó bằng xà phòng hay nước rửa tay có cồn.
  • Việc đeo khẩu trang y tế là để giảm nguy cơ lây nhiễm cho người khác khi bạn đã mắc phải, nếu sức khỏe của bạn bình thường thì các loại khẩu trang vải cũng vẫn có tác dụng ngăn ngừa hiệu quả.
  • Rất nhiều bài báo, bài blog, post cá nhân trôi nổi trên mạng đưa tin không chính xác về dịch bệnh này, hãy chủ động lắng nghe tin tức từ những nguồn chính thống như Bộ Y tế Việt Nam, cổng thông tin điện tử của Chính phủ, tổ chức WHO, CDC,…
  • Nhậu nhiều ko có tác dụng diệt virus, mà hôm sau dậy sẽ rất đau đầu.
  • Tăng cường thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe bản thân chính là bảo vệ chính mình và cộng đồng.
  • Hiện nay ngân hàng dự trữ máu Quốc gia đang rất khan hiếm máu và có nguy cơ cạn kiệt, hãy trang bị đầy đủ biện pháp phòng bệnh và nếu có điều kiện thì đến cơ sở Y tế hoặc Chữ thập đỏ gần nhất để hiến máu.

Triệu dòng code còn không làm chúng ta nao núng, vài ba con virus sao khiến ta gục ngã được, hãy cùng nhau chiến đấu và chiến thắng!

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook