Làm thế nào để tập trung cao độ khi làm việc ?!

Sự tập trung là yêu cầu cần thiết cho tất cả các hoạt động, đặc biệt là học tập và làm việc. Trong khi cuộc sống chúng ta lại tràn đầy những thiết bị điện tử xung quanh và có vô số công việc cần giải quyết một lúc khiến bạn khó tập trung vào một công việc nào đó. Vậy làm sao để tập trung hơn? Hãy cùng tham khảo những mẹo nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả dưới đây bạn nhé.

Nguyên nhân của sự mất tập trung

INTERNET đốt quá nhiều thời gian của bạn, đúng không nào. Hãy nhớ lại xem có phải bạn vào Facebook chỉ để xem thông báo công việc, học tập. Nhưng ngay lập tức đập vào mắt bạn là những thứ “thú vị” xuất hiện trên “Bảng tin” , bạn click vào xem, tự hứa với mình chỉ xem nó 5 phút thôi, nhưng giật mình nhìn đồng hồ đã hơn một tiếng .

Bạn vào Youtube để học tiếng anh, ở phần “Video liên quan” bên trái xuất hiện hàng loạt video nào là giải trí, là ca nhạc, clip giật gân, hay những bộ phim hấp dẫn… Bạn click vào xem, tự hứa với mình rằng chỉ xem một video thôi,, ngoảnh lại đã quá 12 giờ đêm .

Bạn đang vào internet mục đích chỉ để kiếm tài liệu, tiện tay bạn mở  Facebook, Youtube, các trang chế ảnh, đọc báo…Khiến bạn không thể nào tập trung được quá 30 phút .

Tất cả những nguyên nhân ấy dẫn đến kết quả bạn không thể tập trung vào công việc bạn cần phải làm, dẫn đến không hoàn thành được công việc, cứ như vậy theo thời gian bạn sẽ hình thành thói quen, nó ăn sâu vào tiềm thức, khiến cho các mục tiêu nhỏ chưa được chinh phục và dẫn tới thiếu động lực để đạt mục tiêu lớn.

Làm thế nào để tập trung cao độ khi làm việc

Ai cũng đã nhiều lần trải qua sự tập trung cao độ, đó là những lúc deadline sát hạn chót, bài tập phải nộp, công việc phải hoàn thành, khiến cho bạn phải dồn hết sức, tập trung cao độ để hoàn thành, tuy nhiên, do thời gian hạn hẹp, lại không được chuẩn bị kỹ lưỡng nên chất lượng thường không cao, lúc ấy nếu bạn có thể tập trung cao độ sớm hơn, thời gian nhiều hơn có thể hoàn thành được rất nhiều công việc và tất nhiên có sự chuẩn bị chu đáo, chất lượng sẽ tốt hơn. Vậy để cải thiện sự tập trung trong công việc thì việc đầu tiên cần phải làm của bạn đó là:

Chấm dứt phung phí thời gian giành cho INTERNET

Hãy mạnh dạn khóa những trang làm bạn tiêu tốn thời gian là một cách rất hiệu quả. Tìm ra những trang khiến bạn mất nhiều thời gian nhất như Facebook, youtube, instagram. Một khi không thể vào được các website thân thuộc này, bạn gần như sẽ tập trung ngay lập tức.

Tắt tất cả mọi thứ gây mất tập trung

TV, máy tính, radio…những thứ làm bạn sao nhãng sự tập trung, thì hãy tắt tất cả những thứ khi bạn đang làm việc, học tập. Riêng với điện thoại, bạn có thể để chuông và cất vào tủ, tránh xa bàn làm việc nhưng vẫn trong vòng bạn có thể nghe chuông được, phòng khi có những cuộc gọi gấp.

Đọc sách nhiều hơn

Hãy chọn một cuốn sách hay, một cuốn sách làm bạn hứng thú đọc, bạn có thể tập trung đọc trong nhiều giờ. Nếu làm thường xuyên, sự tập trung này sẽ đi dần vào tiềm thức , giúp bạn dễ tập trung để làm việc hơn. Bạn hãy đọc những cuốn sách có ích, khi đó não bộ của bạn đang tập trung để tiếp thu kiến thức khác với đọc truyện tranh, đơn giản chỉ là giải trí , không những thế truyện tranh cũng là tác nhân khiến bạn tiêu tốn thời gian và mất tập trung vào công việc. Hay ít nhất bạn nên đọc những cuốn tiểu thuyết hay buộc bạn phải tưởng tượng. Hãy để truyện tranh cho những đứa trẻ , bạn đã lớn rồi mà!

Chỉ nên làm 1 việc tại 1 thời điểm

Để tập trung hơn bạn chỉ nên làm 1 việc tại 1 thời điểm, để việc nọ không xọ việc kia bạn cần quản lý thời gian và công việc theo thứ tự ưu tiên. Ví dụ như sử dụng bảng KanBan trong quả lý công việc.

Nguồn : http://sieutrinao.com/lam-the-nao-de-tap-trung-cao-do-khi-lam-viec-555/

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook