Một số phương pháp thư giãn mắt khi ngồi máy tính lâu

Làm việc với máy tính hoặc sử dụng điện thoại quá lâu không chỉ khiến bạn nhức đầu và đau vai gáy, mà còn gây mỏi và khô mắt, tầm nhìn mờ, nhất là với khoảng cách xa.

 Bạn có thể thử một số cách thư giãn mắt khi ngồi máy tính lâu sau đây:

  • Nghỉ ngơi mắt giữa giờ

Khi sử dụng máy tính hoặc thực hiện các hoạt động cần tập trung mắt như: may vá hoặc đọc sách, ít nhất mỗi 1 giờ đồng hồ, hãy dành 5 phút để nghỉ ngơi mắt. Nếu được hãy nghỉ ngơi mắt thường xuyên hơn, ví dụ nghỉ 20 giây sau mỗi 20 phút, hay nghỉ 15 phút sau mỗi 2 giờ. Bạn có thể nhắm mắt lại, đưa mắt quan sát xung quanh các vật xa gần hoặc đơn giản là nhìn chằm chằm vào khoảng không nào đó.

  • Nháy / chớp mắt thường xuyên

Nếu bạn cảm thấy khô mắt, nháy mắt sẽ giúp giảm tốc độ bay hơi của màng nước mắt bảo vệ giác mạc. Nháy mắt mạnh cũng làm giảm áp lực cho tiêu cự khi bạn làm việc nhiều trên điện thoại, máy tính.

  • Tránh tập trung quá lâu

Trong khi lái xe quãng đường dài, hãy luân phiên nhìn vào các bảng chỉ dẫn và một vài vật ở xa, thay vì chỉ tập trung nhìn vào con đường. Người sử dụng máy tính có thể luân phiên nhìn vào màn hình, bàn phím, sổ sách trên bàn và môi trường xung quanh. Việc thay đổi sự tập trung định kỳ sẽ giúp thư giãn cơ mắt và ngăn ngừa mỏi mắt.

  • Đeo kính bảo vệ mắt

Ngoài các loại kính mát, kính tránh chấn thương mắt khi tham gia vào các hoạt động thể thao, bắn súng, nghề nghiệp khoan cắt…, hiện nay cũng có loại kính giúp tránh ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại và TV phát ra, giúp bảo vệ mắt mà bạn có thể tham khảo.

  • Cung cấp đủ vitamin và dưỡng chất

Những chất dinh dưỡng như axit béo omega và rau lá xanh, các vitamin A, C và E rất cần thiết để duy trì thị lực khỏe mạnh, trong khi lutein và zeaxanthin có thể giúp bảo vệ hoàng điểm và võng mạc.

Nguồn tham khảo:Webmd.com

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook