Application Server

Application Server là gì?

Application Server (Phần mềm máy chủ ứng dụng) cung cấp ứng dụng phần mềm cho các máy trạm hoặc thiết bị, thông thường là qua mạng Internet sử dụng giao thức HTML.

Application server có thể hiểu theo cách khác như 1 khuôn khổ phần mềm cung cấp môi trường nơi có nhiều ứng dụng có khả năng hoạt động cho dù chúng là gì. Application server khác với web server qua việc sử dụng nhiều nội dung do máy chủ tạo ra và tích hợp chặt chẽ đến Database server.

Application server thường sử dụng các phần mềm trung gian để hỗ trợ ứng dụng giao tiếp lẫn nhau giữa các ứng dụng phụ thuộc như máy chủ Web, Cơ sở dữ liệu và các phần mềm vẽ biểu đồ.

Lợi ích của Application server:

  • Hiệu suất cao: dựa vào giới hạn lưu lượng mạng nhằm mục đích thực hiện lưu lượng hiển thị, người dùng cho rằng mô hình máy chủ ứng dụng có hiệu suất cao trong môi trường dùng nhiều.
  • An ninh: một điệp quản lý tập trung đối với những truy cập tới ứng dụng và dữ liệu được coi là lợi ích về mặt an ninh
  • Tập trung cấu hình: người dùng có khả năng thay đổi với cấu hình ứng dụng. Chẳng hạn như đổi máy chủ CSDL hay cấu hình hệ thống, có khả năng được thực hiện tập trung.
  • Toàn vẹn dữ liệu và mã nguồn: qua tập trung những xử lý logic vào 1 hay số máy chủ phần cứng, cập nhật đồng thời nâng cấp đối với ứng dụng cho toàn bộ mọi người sử dụng có khả năng được đảm bảo. Không gặp phải sự cố về những phiên bản cũ của ứng dụng truy cập hay điều chỉnh thông tin theo cách cũ không thích hợp.
  • Tái sử dụng thành phần hệ thống cơ sở dữ liệu
  • Cộng tác tích hợp web
  • Thương mại điện tử
  • Hỗ trợ website
  • Tích hợp những hệ thống và cơ sở dữ liệu hiện có.
  • Application server có khả năng kết nối bởi hệ thống doanh nghiệp và mạng nội bộ hay mạng và truy cập từ xa thông qua internet
  • Quản lý người sử dụng, bảo mật dữ liệu, ứng dụng và giao diện quản lý tập trung
  • Dự phòng dữ liệu, tính sẵn sàng cao và cân bằng tải

Các nền tảng của Application Server: Java, PHP, Python, JavaScript, Microsoft (Windows Communication Foundation,.NET Remoting, Microsoft Message Queuing, ASP.NET, ADO.NET, và Internet Information Services.và Apache Server), . . .

Application Server hoạt động như thế nào?

Mỗi application server hoạt động xử lý từ giải thuật dữ liệu đến những ứng dụng trên máy khách thông qua những giao thức, có khả năng bao gồm cả HTTP. Máy chủ ứng dụng cung cấp truy cập đến từ giải thuật xử lý dữ liệu cho những ứng dụng của máy khách. Những chương trình có khả năng dùng giải thuật như 1 phương pháp xử lý đối tượng. 

So sánh giữa Application server và web server:

Trong trường hợp máy chủ web xử lý và phản hồi những yêu cầu HTTP thì Application server có những giao dịch cũ với phân phối logic nghiệp vụ cho những ứng dụng thông qua 1 số giao thức. Web server có khả năng không hỗ trợ những giao dịch hay kết nối cơ sở dữ liệu một cách tổng hợp. Máy chủ ứng dụng có những tính năng có thể chịu lỗi và những tính năng mở rộng như cân bằng tải, phân cụm, bộ nhớ đệm.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook