LBlog 26/11/2019

Cuối cùng cũng hoàn thành phần xử lý va chạm tính điểm của game. Mình đã nghĩ nó sẽ không quá khó khăn nhưng thực sự mình gặp nhiều vấn đề hơn mình nghĩ, đầu tiên là việc setInterval khiến cho trái bí di chuyển liên tục nên khi va chạm nó không chỉ tăng 1 điểm mà nó sẽ tăng gấp mấy chục lần tùy vào số lần nó được vẽ ra mà chạm vào vật chủ. Mình đã tính ném nó vào mảng để trái bí biến mất khi va chạm nhưng sau đó lại xài 1 cách rất là thủ công đó là chia số điểm khi chạm được vào trái bí cho số lần nó được vẽ ra sau đó làm tròn để mỗi trái bí được đúng 1 điểm. Lại một vấn đề xảy ra, lần này thì không rõ nguyên nhân gì mà điểm lúc tăng thì không sao nhưng những trái bí đỏ giảm điểm thì nó lại lúc giảm lúc không mặc dù check hàm thì dường như không có vấn đề gì, đau đầu cả chiều để giải quyết nó cuối cùng nhờ sự giúp đỡ của người bạn cùng nhóm mình đã cho tọa độ của trái bí khi va chạm thành tọa độ của canvas và như vậy trái bí sẽ nghiễm nhiên biến mất, quá hoàn hảo. Cộng thêm một chú ảnh nền background giờ mình đã gần như hoàn thành 95% game, chỉ còn một chút nữa đó là mình muốn thêm vào hiệu ứng âm thanh nhưng vì một lí do nào đó nhạc nền không hề chạy mặc dù cú pháp không hề sai. Có lẽ tối nay mình cần nghiên cứu thêm nếu muốn game thật sự sinh động chứ không thì nó sẽ rất nhạt nhẽo vì chả có gì ngoài gameplay 😀

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook