Tổng quan ứng dụng web PHP

chào mọi người, hôm nay mình học được bài đầu tiên của Module 2 -Mô hình web, mình xin chia sẻ lại với mọi người những thứ mình đã học.

Web là một không gian trên Internet mà ở đó các tài liệu và các tài nguyên khác được chia sẻ dưới dạng các URL
Internet có thể hiểu là các máy tính được kết nối với nhau và chia sẻ tài nguyên trên 1 mạng lưới.
Mỗi máy tính là 1 server, chứa được nhiều website, các server này nối với nhau bởi port(cổng)
Port là một cổng truyền dữ liệu bằng giao thức TCP/IP, mỗi máy có 1 địa chỉ IP riêng để biết được vị trí của máy ở trên web. Ta có thể nhập các IP này để kết nối với nhau, nhưng sẽ rất khó nhớ, nên ta dùng URL hay còn gọi là tên miền để đi tới trang web, địa chỉ URL này là duy nhất không trùng nhau.
LAMP:
 một tập hợp các công cụ phần mềm được kết hợp với nhau(1 stack). LAMP là viết tắt của Linux, Apache, MariaDB/MySQL và PHP, tất cả đều  mã nguồn mở và có thể sử dụng miễn phí. LAMP là software stack phổ biến nhất cho các trang web động và ứng dụng.
Client sẽ gửi Request HTTP lên server, và server sẽ Respone(phản hồi) trả về HTTP. Webserver chỉ tiếp nhận và trả về. Còn xử lý tính toán thì ta phải liên kết với Application server, chính là ngôn ngữ làm việc phía server(PHP) rồi trả lại cho server.
Còn nếu muốn xử lý dữ liệu ta dùng MySQL.
HTTP: (hypertext transfer protocol): Giao thức truyền tải siêu văn bản, siêu văn bản ở đây là các hình ảnh, âm thanh ở trong trang HTML.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook