Chán Lập Trình, Phải Làm Gì Để Giữ Lửa Đam Mê?

Phải chăng bạn đang có quá nhiều thứ để làm?

Bạn bắt đầu hoảng hốt khi nghĩ về ti tỷ thứ cần thực hiện. Và trước khi bạn biết mình cần làm gì, bạn lúc nào cũng sẽ nghĩ quá lên và rối tinh rối mù trong mớ công việc lộn nhào.

Điều này thực ra cũng bình thường thôi, anh công nhân, bác thợ xây hay ông giám đốc – ai cũng đều có ti tỉ thứ để mà làm cả. Nhưng khi điều đó xảy ra, đừng để cảm xúc lấn át mà thay vào đó, bạn chỉ cần sử dụng 1 mẹo khá đơn giản sau: Tập trung hoàn toàn vào thứ bạn đang làm. Nếu khó quá, hãy cầm giấy bút lên và sắp xếp lại 1 chút. Đôi khi vấn đề nằm ở chỗ chúng ta có quá nhiều thứ lộn xộn trong tâm trí, nên khi mọi thứ xảy ra, cách hiệu quả là ghi lại mọi thứ thành 1 list với thứ tự ưu tiên rõ ràng, vẽ vời hoa lá một tí cũng chẳng sao. Điều này sẽ giúp bạn đặt mọi thứ vào trật tự và khiến dòng suy nghĩ trở nên mạch lạc hơn. Nếu điều đó vẫn không có hiệu quả, đừng ngại dành cho mình một giấc ngủ 15’. Ngủ là một cách hiệu quả để giảm stress.

Tips: Khi có quá nhiều thứ để làm, bạn nên bắt đầu đặt thứ tự ưu tiên cho chúng và đánh giá xem đâu là việc quan trọng hơn. Tự hỏi bản thân mình rằng: Mình có thật sự cần làm nó hay không? Nếu có thì nó mang lại giá trị gì?

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook