Xã hội điên cuồng đuổi theo cái đẹp

Xã hội hiện đại con người đam mê cái đẹp là điều dễ hiểu khi mà những nhu cầu cơ bản như ăn, uống, ngủ, nghỉ đã đủ đầy. Chúng ta mong muốn ở một mức độ cao hơn đó là nhận được sự ngưỡng mộ từ người khác.

Đó là lý do hình thành nên một xã hội mà khuynh hướng chung của con người là luôn chú ý đến vỏ bọc bên ngoài vì nhìn chung ta thích mình đẹp và thường ngưỡng mộ cái vẻ bề ngoài tươi đẹp, hoa lệ của người khác.

Những người cảm thấy mặc cảm về cái khiếm khuyết của mình, đó cũng là điều tự nhiên. Xem thêm: 50 câu nói hay về vẻ bề ngoài khiến bạn muốn xem xét bản thân ngay lập tức

Thế nhưng nói đi cũng phải nói lại, cái đẹp thực sự nằm ở đâu: Nằm trong chính chúng ta. Nó hoàn toàn đúng với câu cửa miệng của cư dân mạng: Quan trọng là thần thái. Thần thái nằm ngay trong con người bạn chứ không chỉ ở vẻ bề ngoài. 

Nói cho đơn giản và dễ hiểu là hãy tưởng tượng vào một ngày bạn bị ốm, dù bạn tô son điểm phấn lộng lẫy thì thần thái bạn toát ra vẫn là sự mệt mỏi chứ không phải là một vẻ đẹp diễm lệ mà bạn mong muốn.

Hay những câu chuyện về phẫu thuật để đổi mặt để đổi đời, thì cái mà người đó hút về cũng chỉ là những người thích vẻ đẹp giả tạo chứ không phải con người bạn, vẻ đẹp đó không trường tồn, vì thế, nó sẽ mai một. Trong khi đó, nếu con người bạn tuyệt vời thì người khác sẽ nhớ mãi không quên! 

Việc phẫu thuật không phải là không nên nhưng nó chỉ là trong một mức độ chấp nhận được và được đến đâu còn phụ thuộc vào sự hiểu biết nhất định của người đó về vẻ đẹp, về con người, về bản chất cuộc sống. Việc những người làm nghệ thuật có thể nói là cần thiết nhưng chỉ nên vừa đủ, và một lần nữa chúng ta phải nói rằng cũng cần phải có trí tuệ để biết việc gì nên không nên.

Vì thế, việc cuối cùng vẫn phải là hiểu biết và rèn luyện bản thân thì tâm sẽ ắt sinh tướng, lúc đó muốn sửa gì thì bạn cũng chẳng phải sửa vì ai ngoài nhu cầu chính đáng của bản thân.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook