Khi lìa đời tiền mất đi, phúc báo ở lại

Luân hồi chuyển kiếp không loại trừ bất kể ai, cho dù đó là một người giàu có và danh vọng bậc nhất, hay chỉ là một thường dân nghèo nàn. Đừng để đến khi ốm đau, bệnh tật, trước khi lìa đời lại tự hỏi cả một đời tích lũy là vì đâu, tranh tranh đấu đấu là vì điều gì?

Để được làm người, sinh mệnh đó thực sự may mắn. Nhưng con người khi sinh ra không mang đến cõi đời này bất cứ thứ gì, nhỏ bé, trần trụi và chỉ có vậy, lúc nhắm mắt xuôi tay cho dù trong cuộc đời có kiếm bộn tiền, có làm ông to bà lớn, vẫn chẳng thể mang theo.
Cái duy nhất gắn liền với chúng ta đó là Nghiệp – tích tụ từ việc Thiện và Ác mà họ đã thực hiện khi làm kiếp người. Xem thêm: Ác duyên phúc phận thành duyên thiện, tiểu nhân chuyển vận lại thành quý nhân

Thử hỏi, giàu có thì bạn có thể mua nổi Đức nếu số tiền tài và danh vọng đó được tích lũy từ những hành vi tạo nghiệp nặng qua tranh giành, cưỡng đoạt và làm hại người khác?

Tiền bạc và danh vọng đối với một người khi đã nhắm mắt xuôi tay không là gì cả, thậm chí còn mang tới cái nợ lớn cho họ, để rồi phải chịu phán xét nghiêm minh của luật nhân quả. Đây chính là tính trọng yếu của phúc báo. Tiền bạc có thể bị người khác đoạt mất đi, nhưng phúc báo thì người khác không cách nào có thể chiếm đoạt được.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook