Có đức, có phúc báo ắt có tiền bạc

Có người làm gì cũng đều kiếm được ra tiền, có người ngược lại, có nỗ lực nhiều đi nữa cũng chỉ có thể đủ nuôi sống bản thân, đây chính là vấn đề nằm ở phúc báo. Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: vì sao tích đức hơn tích tiền bạn sẽ hiểu rằng, thành tựu của một người đều dựa vào phúc báo cộng với trí tuệ mà thành.

Có những người hiểu biết, có trí tuệ, ham học hỏi đấy nhưng vẫn không có cơ hội giàu có vì họ không có đủ phúc báo, dù làm ăn, đi ra ngoài xã hội kiếm tiền đều sẽ rất khó khăn.

Đọc sách luôn là ưu tiên nhưng nên hiểu kiếm tiền và đọc sách lại là hai việc khác nhau. Từ đây bạn cũng đã tìm ra được câu trả lời cho những ai vì sao giỏi thế mà vẫn nghèo: Phúc báo đứng trước cả trí tuệ.  Hơn nữa, phúc báo của một người đều phải từ bản thân người ấy tự bồi đắp, ngay cả những người thân cũng không cách nào có thể thay thế họ được. Ví dụ như cùng sinh trong một nhà nhưng người nhiều phúc báo hơn thì dễ giàu có hơn.

Phúc phận do đức mà đến, tổ tiên không tích đức cho con cháu, con cháu không có phúc để hưởng thụ thì sẽ dễ phá sản. Con trẻ cũng có phúc báo và nghiệp lực của riêng chúng, cha mẹ không cách nào thay thế cho con trẻ, vậy thì điều cha mẹ có thể làm được là giúp cho con trẻ nuôi dưỡng và bồi đắp phúc đức. 
 Con trẻ đủ kiến thức, hiểu biết và cộng thêm phước báo thì không nhất thiết phải dùng đến tiền của để lại. Vì có cố gắng để lại nhưng với sự kém cỏi của mình thì tiền bạc bao nhiêu cũng tiêu tán hết, cho nên chi bằng từ nhỏ đã nuôi dạy chúng trở thành người đức độ, hiểu biết. Không nên xem nhẹ phúc báo, phúc báo cũng còn có thể cứu được mạng người, tiền bạc của một người cũng phải đánh đổi từ phúc báo mà có. Có được phúc báo, tất cả của cải bạn đều có thể tạo ra.

Những bậc trí nhân mới đủ hiểu điều này, họ đã khôn ngoan khi từ bỏ đồng tiền và danh vọng vốn là sự cám dỗ bậc nhất đối với con người, để đổi lấy Đức cho bản thân.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook