Vận động để não bộ phát triển

Vận động cả thể chất và trí tuệ

Một cơ thể khỏe mạnh sẽ đảm bảo rằng bạn có một bộ não khỏe mạnh. Sau cùng, bộ não cũng giống như một loại cơ bắp trên cơ thể bạn vậy. Do đó, tập luyện thường xuyên sẽ giữ cho não và các chức năng của nó hoạt động trơn tru hơn, làm dịu các căng thẳng và cải thiện giấc ngủ.

Tập thể dục

Các bác sĩ đều đồng ý rằng quá trình lưu thông máu lên não sẽ góp phần cải thiện chức năng não bộ. Nhiều nghiên cứu được thực hiện cả trên con người lẫn động vật (như chuột) đã chỉ ra rằng rèn luyện hệ thống tim mạch sẽ giúp tạo ra những tế bào não mới dẫn tới kích thích chức năng não bộ một cách toàn diện.

Rèn luyện não bộ

Tương tự như việc bạn cần tập thể dục thường xuyên để có một vóc dáng đẹp thì bộ não cũng cần được luyện tập nếu bạn muốn sở hữu đầu óc thông minh, nhạy bén.

Phát triển não bộ

Hãy thử thách bản thân thường xuyên bằng việc làm những điều mới mẻ hay một vài câu đô có tính “cân não” để cải thiện chức năng não bộ, giúp bộ não trở nên linh hoạt và phản xạ nhanh hơn trước các tình huống bất ngờ.

Bạn có thể “tập thể dục” cho não theo nhiều cách như chơi sudoku, ghép hình, chơi cờ hay các câu đố. Tất cả các hoạt động này đều giúp bộ não tiếp tục hình thành những liên kết nơ ron thần kinh mới. Ngoài ra, thông qua chúng, bạn cũng sẽ học được nhiều điều thú vị, kích thích khả năng sáng tạo, phát triển khả năng nhìn nhận mọi thứ theo nhiều phương diện khác nhau và tăng khả năng làm việc hiệu quả rất đáng kể.

Tham gia các hoạt động thể thao

Tham gia thường xuyên các hoạt thể thao không chỉ giúp bạn luyện tập các bó cơ mà lợi ích này còn lan tỏa sang cả não bộ. Chơi các môn thể thao thường xuyên sẽ giúp não bộ linh hoạt và cải thiện toàn bộ chức năng của nó.

Thể thao

Bên cạnh tăng cường sự linh hoạt cho đầu óc thì tham gia các hoạt động thể thao cũng được chứng minh là giúp nâng cao phản xạ, kỹ năng phối hợp đồng đội, sự tự tin và trách nhiệm.

Những vận động viên hàng đầu được biết đến như là những người sở hữu khả năng trí tuệ đặc biệt. Không quan trọng bạn chơi bóng đá, bóng rổ hay chỉ đơn thuần là chạy bộ, việc hình thành sở thích tập thể dục hàng ngày đều góp phần cải thiện năng suất làm việc của bạn.

 Đọc nhiều

Về lâu dài, sở thích đọc sách sẽ giúp tăng đáng kể kiến thức và làm giàu cho trí thông minh của bạn. Đặc biệt, lợi ích này còn nhân lên gấp bội nếu bạn đọc nhiều chủ đề khác nhau, từ khoa học viễn tưởng, sinh học, nhân loại học cho tới văn học, kinh tế, nghệ thuật…

Đọc sách

Thói quen đọc giúp giải tỏa căng thẳng, giúp bạn trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và nuôi dưỡng tâm hồn của bạn với nhiều loại thông tin hữu ích. Nhờ đó, con người bạn sẽ trở trên tốt hơn, đồng thời tâm trí cũng sẽ được yên bình hơn và đây chính là một trong những nền tảng giúp bạn xây dựng được những suy nghĩ tích cực về cuộc sống.

Đọc là một sở thích và hãy biến nó trở thành thói quen hàng ngày để cải thiện kiến thức của bạn thường xuyên hơn nữa. Đọc giúp bạn tăng kiến thức, chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra và làm việc hiệu quả hơn nữa trong hành trình chinh phục các mục tiêu của bạn.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook