Thừa nhận sự thiếu sót mang cho ta sức mạnh

Chỉ những người thiếu hiểu biết mới sợ rằng bản thân mình sai sót, những người có sức mạnh từ bên trong hiểu rằng ta luôn có những thiếu sót và đang tìm cách sửa chữa, thì đâu có điều gì đáng sợ, vì thế, dù ai đó có nói ra hay chỉ trích ta vì điều đó thì đơn giản là họ chẳn hiểu ta mà thôi. 

Chỉ khi biết thừa nhận thiết sót ta cũng nhận ra rằng một mình sẽ chẳng làm được gì to tát cả. Vì không thể luôn đúng nên phải kết hợp sức mạnh của nhiều người mới mong có được thành công. Dù bạn xuất sắc nhất thì cũng không bằng sức mạnh của nhiều người cộng lại. Vì thế, điều quan trọng là biết cách hợp tác, kết hợp ưu điểm và bổ sung khuyết điểm của nhau. Đó mới là quyết định khôn ngoan nhất đời.

Còn những người thường tự cho mình là nhất, là hoàn hảo, sẽ thường bị ám ảnh lâu dài bởi sự thất bại hay sai lầm. Điều này khiến họ trở nên thiếu quyết đoán và “thường xuyên” gặp nhiều thất bại. Những người này cũng thường kém năng động và ít động lực, bởi vì họ thường xuyên cảm thấy tội lỗi và đi cùng đó là sự xấu hổ, không tự tin vào bản thân ^^

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook