Ai đã phát mình ra flowchart?

Hôm nay ngày đầu tiên mình được học về lập trình là gì, các công cụ lập trình và giải thuật. Nhưng không biết ai đã tạo ra flowchart thôi đành lại lên google tìm vậy.

Không rõ ai là người đầu tiên phát minh ra lưu đồ, nhưng tài liệu chuẩn hóa đầu tiên về lưu đồ được giới thiệu lần đầu bởi Frank và Lillian Gilbreth. Năm 1921, cặp vợ chồng này đã trình bày phương pháp dựa trên đồ họa trong một bài thuyết trình có tiêu đề: “Lưu đồ: Bước đầu tiên trong việc tìm ra cách tốt nhất để làm việc”, cho các thành viên của Hiệp Hội Kỹ Sư Cơ Khí Hoa Kỳ (ASME).

Sau đó, vào những năm 1930, Allan H. Mogensen, một kỹ sư công nghiệp đã đào tạo một số người tham gia Hội nghị Đơn Giản Hóa Công Việc của ông ở New York. Những người tham gia từ hội nghị này như Art Spinanger và Ben Grahamthen bắt đầu sử dụng lưu đồ trong các lĩnh vực tương ứng của họ, điều này giúp tuyên truyền việc sử dụng lưu đồ mạnh mẽ hơn.

Năm 1947, ASME đã thông qua một bộ biểu tượng lưu đồ bắt nguồn từ tác phẩm gốc của Gilbreth, với tên gọi “Tiêu chuẩn ASME: Lưu đồ quy trình vận hành”.

Vào năm 1949, lưu đồ bắt đầu được sử dụng để lập kế hoạch cho các chương trình máy tính và nhanh chóng trở thành một trong những công cụ phổ biến nhất trong việc thiết kế các thuật toán và chương trình máy tính. Ngày nay, lưu đồ là một công cụ quan trọng, phục vụ nhân viên trong các ngành và chức năng khác nhau.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook