Nhật ký ngày 29/9/2020

Hôm nay, một ngày đầy nắng đầy gió và đầy bão tố trong lòng. Nhân dịp bị đau răng em xin chia sẽ với mọi người một vài cách giúp giảm đau như sau:

1. Chườm lạnh hoặc chườm đá.

2. Súc miệng bằng nước muối.

3. Dùng thuốc giảm đau răng.

4. Trị đau răng tại nhà với tỏi.

Từ lâu, tỏi không chỉ là gia vị tô điểm cho món ăn mà còn được nhiều chuyên gia sử dụng rộng rãi cho mục đích y học. Tỏi chứa một hoạt chất gọi là allicin có khả năng kháng khuẩn mạnh. Nhờ đó, nó có thể xoa dịu cơn đau răng đang “hoành hành” ở bạn. 

Một số người truyền tai nhau rằng để đẩy mạnh hiệu quả của allicin, bạn nên nghiền nát tỏi tươi rồi trộn với ít muối. Sau đó, hãy đắp hỗn hợp này lên chiếc răng đau. Tuy nhiên, bạn nên nhớ pha loãng tỏi vì có thể bị kích ứng hoặc phỏng nướu. 

5. Uống trà bạc hà.

6. Dùng tinh dầu cỏ xạ hương (thyme).

Tương tự tỏi, húng tây hay cỏ xạ hương (thyme) không đơn thuần chỉ là một loại gia vị món ăn. Không ít chuyên gia đã áp dụng loại thực vật này trong việc điều trị các vấn đề nhiễm trùng ở lồng ngực, ví dụ như viêm phế quản hay ho gà.

Thành phần chính của cỏ xạ hương là thymol, có khả năng sát trùng và kháng nấm. Vì vậy, để trị đau răng tại nhà, bạn có thể nhỏ một giọt tinh dầu cỏ xạ hương vào ly nước ấm để làm nước súc miệng. Cách súc miệng cũng tương tự như lúc bạn súc miệng với dung dịch nước muối. 

Một phương pháp khác mà bạn có thể thử là thấm vài giọt tinh dầu húng tây vào một miếng bông tiệt trùng và áp nó lên chiếc răng đau. 

7. Sử dụng gel lô hội.

Gel lô hội (nha đam) là thành phần chính của loại thực vật mọng nước này. Trong nhiều năm qua, các chuyên gia đã sử dụng gel lô hội với những mục đích y học như: 

  • Chữa lành vết bỏng
  • Xoa dịu vết thương ngoài da

Gần đây, gel nha đam còn được dùng để làm sạch cũng như làm dịu khu vực nướu bị sưng. Nhiều nghiên cứu cho thấy nha đam có khả năng hoạt động như một chất kháng khuẩn tự nhiên, từ đó tiêu diệt phần nào những vi trùng gây sâu răng. 

Để dùng lô hội trị đau răng tại nhà, bạn nên áp gel lên khu vực đau và massage nhẹ nhàng. 

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook