Object

Vậy là lí thuyết module 1 đã hết. Theo yêu cầu của coach Luân thì mình xin viết về object và sự tương tác giữa chúng như sau.

Hầu như học xong 2 lần lí thuyết về đối tượng, cũng như được giảng đi giảng lại nhiều lần nhưng cả lớp mình vẫn còn khá mơ hồ về cái gọi là object và class này. Cá nhân mình thì thích mọi thứ đơn giản, hôm đầu anh Hòa có bảo về xem và đọc trước bài này đi nên tối hôm đó mình có xem qua thử video bài giảng kết quả là mình xem là lúc 8h nhưng lúc mình dậy là lúc 12h đêm. Nên mình đã tạm gác việc đọc các tài liệu lại và bắt đầu tự mò ví dụ và xét xem nó có đúng với các khái niệm không?

Đầu tiên là về object (Đối tượng) khi mình nghe đến từ này mình đã liên tưởng ngay đến 1 cái gọi là đối tượng bị truy nã. Chắc do hồi bên Nhật mình hay xem mấy cái affict về treo thưởng các tội phạm nguy hiểm với giá 500tr hay 1 tỉ gì đó. Đến giờ mình vẫn ao ước tóm được 1 thằng cho cuộc đời lên hương 1 tí :3.

Thôi lan man vậy đủ rồi giờ quay lại vấn đề đó là đối tượng bị truy nã, thì ở đây đối tượng bị truy nã nó sẽ có những thuộc tính để nhận dạng nó như: Cao-To-Đen-Hôi chẳng hạn. Và hành vi hay của đối tượng này là lẩn trốn, hay là gây thêm tội ác chẳng hạn.

Vậy là ta đã có 1 ví dụ về đối tượng cụ thể là 1 người bị truy nã do tội danh gì đó? Và những người mà đang bị truy nã sẽ gọi là 1 lớp, lớp này có thuộc tính cơ bản là con người và phương thức cơ bản là phạm tội rồi lẩn trốn.

Rồi giờ đến đoạn khó khăn đây. Đó là tính tương tác giữa các đối tượng khác lớp chẳng hạn.

Ví dụ như là luật pháp họ sẽ phân chia như sau đó là tội phạm và nạn nhân. Thì khi phân chia ra như vậy cũng giống như việc phân chia ra làm 2 lớp là tội phạm và nạn nhân vậy. Và chúng có liên quan đến nhau nên sẽ tương tác lẫn nhau. Chẳng hạn phạm nhân giết người thì đương nhiên nạn nhân chuyển từ status sống sang status die có đúng không ạ?

Nhưng pháp luật khi xây dựng khi đó là chưa có tội phạm và nạn nhân nào cả. Nên khi xây dựng bộ luật về tội phạm ta sẽ giả sử nạn nhân nào đó bị giết hại chẳng hạn.

Có lẽ đọc đến đây mọi người thấy quen quen với mấy bài thực hành đúng không ạ? Khi ta muốn tạo sự liên kết giữa các đối tượng thì ta dùng 1 phương thức của đối tượng này lấy tham số là của đối tượng kia. Mặc dù đối tượng kia chưa được khởi tạo. Hay thậm chí lớp của đối tượng đó chưa được khai báo. Ở đây theo mình hiểu đơn giản thì nó là 1 đối tượng ảo. Sau khi khởi tạo đối tượng mới ta sẽ ốp cái đối tượng mới vào đối tượng cũ. Đó bài đơn giản vậy thôi, ai hiểu thì hiều ai không hiểu thì cũng cố gắng hiểu nhé. Còn cố quá rồi mà vẫn không được thì học lại cho chắc nhé <3

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook