Đam mê – Passion!

“Kẻ thù của đam mê chính là sự thất vọng. Nếu chúng ta cứ liên tục phải vật lộn với một cái gì đó, chúng ta sẽ không bao giờ đam mê nó.”
Con người thì hay tin vào phép màu gọi là “Đam mê”. Và sẽ hay thường nói rằng: “Giá như tôi mà tìm được đam mê của mình thì chắc tôi sẽ rất hạnh phúc!”
Đúng! Chúng ta phải công nhận với nhau rằng là: Đam mê có thật, và sức mạnh lẫn cảm xúc mà đam mê mang lại rất mạnh mẽ. Nhưng sự thật là:
“Đam mê đến từ thành công!”
Tất cả cảm xúc của con người luôn tồn tại vì một lý do tốt đẹp nào đó. Chúng ta cảm thấy đói để đảm bảo rằng chúng ta không bị chết đói, cảm thấy no để đảm bảo rằng chúng ta không bị bội thực mà chết. Và đơn giản cảm thấy đam mê để đảm bảo một điều rằng: Chúng ta sẽ luôn tập trung sự nỗ lực của mình về những điều mà sẽ đền đáp, tưởng thưởng cho ta nhiều nhất.
Hãy bắt đầu cùng tôi tưởng tượng nhé: Chúng ta sẽ bắt đầu tham gia một lớp học bất kỳ và nó hoàn toàn mới lạ. Bạn cảm thấy nó dễ dàng với mình. Bạn nhận ra mình đang tiếp thu, phát triển tốt và học nhanh hơn một cách nhanh chóng so với những người xung quanh bạn. Bạn cảm thấy ngày càng phấn khích. Sự phấn khích này đang ngày càng tăng lên và bạn cảm thấy đó chính là đam mê của bạn, và sự đam mê đó làm bạn muốn đến lớp để được học nhiều hơn, thậm chí bạn còn muốn dành nhiều thời gian hơn để cải thiện nhiều hơn các kỹ năng, và bạn tìm tòi để kết hợp, tận dụng các điểm mạnh của mình hơn nữa.

Kẻ thù của đam mê là gì? Chính là sự Thất Vọng. Nếu chúng ta cứ liên tục phải vật lộn với một cái gì đó, chúng ta sẽ không bao giờ đam mê được nó. Rồi chúng ta sẽ tìm cách để tránh né nó, đảm bảo một điều rằng bạn sẽ không bao giờ cải thiện được nó.

Hầu hết mọi người thì ngược lại. Họ nghĩ rằng việc đầu tiên cần phải làm đó chính là khám phá niềm đam mê của mình trước và việc đó sẽ khiến cho mình trở nên xuất sắc và thành công. Nhưng thực ra, việc bạn trở nên xuất sắc sẽ đến trước việc tìm ra Đam mê.
Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn!
Đam mê thực sự hấp dẫn. Khi đam mê đến từ niềm tin rằng bạn thật sự giỏi một điều gì đó, đó là cách chân thật nhất để nói rằng: “Tôi tuyệt vời theo cách riêng của mình.”
Đam mê sẽ thuyết phục mọi người đi theo bạn, thuyết phục mọi người tin vào bạn. Nhưng có điều quan trọng hơn cả, niềm đam mê sẽ thuyết phục chính bản thân bạn. Đam mê là một cảm xúc đặc biệt nhằm làm cho bạn phát điên và làm việc hăng say bởi vì bạn tin rằng mình có thể thay đổi và khuấy động được cả thế giới. Như tình yêu vậy, một cảm xúc rất đáng để bạn chiến đấu để đạt được nó.
Và chúng ta sẽ chẳng dễ dàng chịu khuất phục cái gọi là Vận mệnh mà từ bỏ đam mê của mình.
Nếu bạn vẫn chưa tìm thấy niềm đam mê của mình, hãy thử tạo ra những điều mới, dẫn đầu các xu hướng mới, và hình thành thêm nhiều sự kết hợp mới. Và đừng bao giờ ngừng tìm kiếm!
“Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ – Steve Jobs” <oliveremberton.com>

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook