Hành động không đợi kết quả!

Xuyên suốt trong cuộc sống này, hầu hết mọi việc Chúng ta làm đều đưa ra kết quả rõ ràng. Ở trường học, Học sinh viết bài luận bởi vì Giáo viên yêu cầu làm vậy. Khi ở nhà, bạn dọn phòng bởi vì bố mẹ nhắc bạn phải làm. Khi đi làm, bạn làm theo yêu cầu của sếp bảo vì điều đó sẽ đem lại thu nhập cho chính bạn.
Không có bất kì lưỡng lự gì ở đây, Chúng ta chỉ có việc là hành động. Giáo viên muốn bài luận và vì thế học sinh sẽ viết nó. Bố mẹ muốn căn phòng sạch sẽ, gọn gàng nên bạn sẽ dọn nó.
Nhưng bạn có biết không, cuộc sống thực tế không vận hành như vậy. Khi bạn quyết định nhảy việc, không ai có thể nói cho bạn biết ngành nghề nào phù hợp với bạn. Rồi khi bạn quyết định gắn bó lâu dài với một ai đó, không ai có thể nói cho biết là mối quan hệ này có nên cơm cháo gì không? Khi một ai đó quyết định khởi nghiệp hoặc chuyển qua sống ở một đất nước mới, không cách nào để con người biết chắc chắn rằng hành động này có “Đúng” hay là không?
Thế là Con người chúng ta lẩn tránh việc ra quyết định. Chúng ta lẩn tránh việc hành động mà không biết đươc kết quả. Và chính sự hèn yếu này, cuộc sống của chúng ta là chuỗi ngày an toàn và lặp lại.
Rồi sẽ có hàng tá câu hỏi đặt ra rằng làm thế nào để tìm được ý nghĩa của cuộc sống, cách làm thế nào để biết được mối quan hệ này có đúng hay không….
Không có câu trả lời nào đâu các bạn ạ, chỉ có một điều duy nhất rằng: Không ai có thể quyết định được điều này có đúng với bạn hay không ngoại trừ chính bạn. Nhưng tai hại ở chỗ Chúng ta thường lại đi tìm kiếm kết quả trước khi hành động.
“Chúng ta cứ không ngừng cố gắng kiểm soát cái thế giới nhỏ bé của mình…” Sự thật ra: Thỉnh thoảng trong cuộc sống bạn chỉ phải hành động dù không có bất cứ lý do nào cả. Bạn làm vì bạn có thể. Bởi vì bạn đang sống, bởi vì nó đang tồn tại. Như George Mallory đã từng trả lời cho câu hỏi vì sao ông lại quyết định leo lên đỉnh Everest “Bởi vì nó ở đó nên tôi phải leo”.
Hãy tập khả năng hành động mà không lo lắng về lý do. Hãy làm vì bạn thật sự tò mò và thích thú. Tôi dấn thân vì tôi không có gì để làm cả, đó thực sự là khả năng tuyệt vời để hành động mà không đợi kết quả hay sự tán thưởng. Chính điều này sẽ giúp chúng ta sẵn sàng để đưa ra những quyết định lớn trong cuộc đời mình.
Nhưng điều đó có thể dẫn bạn đến hàng ngàn những thất bại nho nhỏ trong cuộc sống, nhưng đồng thời nó sẽ dẫn bạn đến thành công lớn nhất trong cuộc đời.
Ngay trước khi bắt đầu, chúng ta đã thất bại rồi. Và không có tiến trình nào ở đây cả. “Hãy dừng ngay việc cố gắng làm bất cứ mọi điều chỉ để đạt được cái mục tiêu nào đó” (/*Markmanson.net*/)

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook