Mở đầu series chia sẻ về phỏng vấn

Xin chào mọi người. Lớp của mình là C0619G1 đã bắt đầu chuẩn bị đi phỏng vấn về lập trình Java. Mình thấy các bạn trong lớp mình khá lo lắng vì chưa có chuẩn bị gì nhiều cho đợt phỏng vấn này. Và đây cũng chắc chắn cũng là tâm lý chung của những bạn sắp tốt nghiệp của CodeGym hay những bạn đi phỏng vấn ở những nơi khác. Vì vậy mình quyết định viết một vài blog để chia sẻ về những điều mình biết về phỏng vấn mà mình học được và những kỹ năng, kiến thức đã học được ở CodeGym để chém trong các buổi phỏng vấn.

Let’s go!!!

Bài mở đâu này mình sẽ chia sẻ chung về những thứ cần chuẩn bị cho buổi phỏng vấn một cách xịn nhất.

Điều 1: Tự tin

Đây là một điều hết sức quan trọng. Khi phỏng vấn, bạn cần phải nhìn vào thẳng người phỏng vấn, người hầu như là không di chuyển và không nên thay đổi trạng thái cảm xúc và hãy tỏ ra mình là người thân thiện. Bạn xem như đây là 1 buổi trò chuyện, chia sẻ để xem kiến thức của mình đến đâu, chứ đừng xem đây là một buổi sống còn, sau buổi này không pass là không còn chỗ nào nhận mình nữa. Chúng ta gạt bỏ được những quan niệm như vậy là chúng ta ắt hẳn sẽ tự tin được thôi.

Điều 2: Kiến thức

Đây chắc chắn là một lý do cực kỳ to lớn cho những bạn cảm giác thấy run khi đi phỏng vấn vì không biết kiến thức của mình có đủ không, có trả lời được không, vân vân và mây mây …. Dẹp bỏ những ý niệm đó đi vì mình đã nói ở trên, coi đây là một buổi chia sẻ để đánh giá lại năng lưc của mình thôi.

Và về kiến thức thì mình sẽ tiếp tục viết các bài blog tiếp theo giúp các bạn ôn luyện về phỏng vấn Java một cách ngon nghẻ hơn. Vì lượng kiến thức khá lớn nên mình sẽ sưu tầm những câu hỏi phổ biến nhất nên khi đi phỏng vấn gặp những câu hỏi nào các bạn không biết thì cứ mạnh dạn trả lời là không biết nhé.

À, còn nữa là các bạn đọc các câu phỏng vấn trên mạng thì đều là những khái niệm khá khó nhớ. Vậy nên mình sẽ cố gắng giúp các bạn có những câu trả lời dễ nhớ mà vừa đủ để có thể trả lời đúng câu hỏi nha (mấy ông leader cũng chắc gì đã nhớ được chi tiết đâu ^^).

Chúng ta cùng bắt đầu vào những bài blog về kỹ thuật “Lập trình Java web” thôi nào.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook