Thứ hai là ngày đầu tuần, em hứa cố gắng chăm ngoan

Ý mình là buổi thứ hai đi làm. Mình thấy mọi người rất hăng say giải quyết các bài toán khó trên code.org. Bài viết hôm qua mùi mẫn quá nên hôm nay mình viết giải trí, anh em nào có đọc được đừng gạch đá mình nhé, tội nghiệp mình.

Có lẽ trong thâm tâm của mình và mọi người vào giờ phút này chỉ toàn ong, chim cò, hoa lá cành mà quên đi mất rằng đằng sau những hình vẽ đó là những suy nghĩ lô gic, những khái niệm cơ bản trong mọi ngôn ngữ lập trình cần phải có. Mình thấy khó nhất khi áp dụng các khối Repeat hay while và do vì nó khá trừu tượng và vắn tắt quá. Khó để làm quen vào lúc đầu nhưng mình đã làm được. Cách áp dụng những khối này rất hay, mình không phải đưa từng khối một, đỡ mỏi cổ tay mà cũng nhanh và tiện nữa. À, hôm nay trong lớp có một thành viên nói một câu rất hay mà mình nhớ mãi, đấy là “Chơi cái trò trên code.org chả muốn chơi điện tử nữa”. Quả đúng là như vậy, vì chẳng ai muốn chơi một trò hình thì xấu, nhân vật di chuyển thì chậm, mà chẳng được sử dụng linh hoạt cả chuột và bàn phím, chả được “chat talk” khi đồng đội feed nữa.

Hôm nay mình được gặp anh Luân, giảng viên phụ trách lớp module 1. Mình thấy anh là một người trẻ và đầy nhiệt huyết, có nét “nghiêm” của một người thầy giáo nhưng cũng có những lúc thư thái để trò chuyện cùng học viên. Đây là lần đầu tiên mình được tiếp xúc với một con người của trường BKHN, nơi sản sinh ra những nhân tài trong ngành kỹ thuật, cảm thấy có động lực tự tin rằng mình sẽ cố gắng học được các môn kế tiếp. Mong anh giúp đỡ tụi em, mới chân ướt chân ráo đi học lập trình, còn nhiều khái niệm chưa hiểu hết.

Tái bút: Ông nào cài Kali Linux thì xoá dùm tôi cái, cài Ubuntu vào nhé, tôi chân thành cám ơn!

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook