[CLB Đọc] Review sách: Thiên thần và Ác quỷ, tác giả: Dan Brown, dịch giả: Văn Thị Thanh Bình

Bạn thích khoa học, đặc biệt là vật lý, lượng tử, thiên văn, khoa học máy tính, và cả những ngành khoa học trừ tượng như thần học, lí trí học?

Bạn quan tâm đến các câu chuyện về lịch sử, đặc biệt là về những hội nhóm, tổ chức, dòng tộc lâu đời, danh giá, những vĩ nhân, con người mà tên của họ có thể được tìm thấy tại bất kỳ cuốn sách nào trên khắp thế giới?

Bạn đặc biệt bị cuốn hút bởi tôn giáo và khoa học, không chỉ vì những mặt đối lập, những mâu thuẫn của hai “thế lực” này trong suốt chiều dài lịch sử phát triển của loài người, mà còn là mối quan hệ khăng khít, gắn bó giữa chúng?

Nếu là người hội tụ các yếu tố trên, chắc hẳn bạn không thể không đọc Dan Brown, đặc biệt là series các tác phẩm về Robert Langdon – một giáo sư chuyên ngành nghiên cứu hình tượng và kí tượng tôn giáo. Chuỗi tác phẩm gồm Thiên thần và Ác quỷ (Angels and Demons), Mật mã Davinci (The Da Vinci Code), Biểu tượng thất truyền (The Lost Symbol), Hỏa ngục (Inferno) và Nguồn cội (Origin). Là tác phẩm đầu tiên, Thiên thần và Ác quỷ đã hoàn toàn cuốn hút tôi vào series kéo dài 17 năm này.

Đọc thiên thần và Ác quỷ, các bạn sẽ thấy một thế giới, trong đó mọi chi tiết…đều là (và từng là) thực tế. Tất cả các nhân vật lịch sử, công trình nghệ thuật, tổ chức, hội nhóm, công nghệ, khoa học…được đề cập đến trong tác phẩm đều có thật. Điều này tạo nên sức hút vô cùng lớn của Thiên thần và Ác quỷ nói riêng và series Robert Langdon nói chung. Bạn bỗng nhận ra thế giới bạn đang sống ẩn chứa vô cùng nhiều những điều thú vị, bí ẩn mà bạn chưa từng biết. Đọc Thiên thần và Ác quỷ, có lẽ bạn sẽ thường xuyên sử dụng google. Việc tìm kiếm thêm những thông tin về những địa điểm, con người, sự kiện, nhân vật…được đề cập đến trong tác phẩm có thể giúp bạn dễ dàng tưởng tượng bối cảnh câu chuyện hơn.

Nói về những gì bạn có thể thu nhận được sau khi đọc Thiên thần và Ác quỷ thì chắc là kiến thức. Các kiến thức về lịch sử, khoa học, tôn giáo, ngôn ngữ, văn hóa, nghệ thuật…Tất nhiên, tôi sẽ không spoil nội dung của tác phẩm, mà để dành cho các bạn tìm hiểu.

Cảm ơn các bạn đã đọc những dòng xàm xí này.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook