LBlog 14/11/2019

Ngày mưa gió và sự bó tay trước những lỗi do tham số và cách đặt tên id mang lại ở bài tập tictactoe. Sau bao nỗ lực không xem code mẫu của coach để tự viết cuối cùng chịu thua bởi quá nhiều lỗi mà bản thân chưa khắc phục nổi. Đành phải coi code mẫu của chị Châu để hoàn hiểu và hoàn thành nốt bài tập đó. Cá nhân cảm thấy thật thất vọng vì không thể vượt qua nổi bài toán tưởng chừng đơn giản, không phải khó khăn ở hướng làm, mà khó khăn ở việc khắc phục lỗi vặt. Đây là một điểm nhấn khó có thể quên được trong 3 ngày qua. Sau buổi chiều, học qua về lý thuyết của hàm mới sực nhớ ra bài tập cờ caro mình sai nhiều ở cách gọi tham số, đây là một sự bổ sung rất thiết thực để sau này code đỡ sai hơn. Cùng với đó là sự giải thích của chị Châu về return trong hàm, một lệnh mà mình vẫn đang chưa hiểu rõ về vai trò của nó, cuối cùng cũng được đả thông.

Khi làm bài tập của hàm, mình vẫn còn vướng một vài lỗi vặt giữa việc gán với việc so sánh bằng, nhờ sự trợ giúp của thành viên trong nhóm, bản thân đã nhận ra nó là một thứ cần khắc phục nếu muốn code chuẩn hơn.

Chiều hôm này là khoảng thời gian hoàn thành hết các bài thực hành của phần hàm và một nửa bài tập của nó, dự định tối nay mình sẽ kết thúc được hết bài tập của phần này.

Mục tiêu ngày mai đó là rà soát lại các lỗi đã gặp, những vấn đề chưa hiểu trong tuần này để cải thiện tốt hơn.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook