Đôi Dòng Cảm Nhận Tuần Đầu Tiên Bước Vào Modul 2 Java Tại CodeGym

Kết thúc tuần đầu tiên của modul mới, một tuần học khá nhiều cảm xúc. Hôm nay cuối tuần, nhân tiện tự tách mình khỏi cuộc sống xô bồ đầy hối hả này một chút tôi muốn chia sẻ 1 vài cảm nhận của cá nhân về tuần đầu tiên của modul 2 tại CodeGym:

Bước vào modul mới vs 1 khí thế cao ngút, mọi người ai nấy đều tỏ ra hào hứng. Cảm giác đó nhanh chóng biến mất, mọi người đều choáng ngợp với khối lượng bài tập khổng lồ, mọi người đều tất bật hối hả thao tác những bước đầu tiên, những cái lắc đầu ngao ngán, mọi người nhìn nhau cười chừ, tuy nhiên các anh chị giảng viên và tutor cũng hỗ trợ nhiệt tình khiến không khí choáng lúc ban đầu cũng vơi đi phần nào. Tôi cũng giống bao bạn bè khác, khá hào hứng với modul 2 và rồi nhanh chóng bị nó lôi vào vòng xoáy hối hả, tuy có gặp chút khó khăn nhưng rồi mọi chuyện cũng đâu vào đó. Chập tối, trở về nhà với bao điều còn dang dở, phần lý thuyết dài, phần thực hành mới, dù đã được làm quen với javascript trước đó nhưng vẫn cảm thấy mọi thứ khá mới lạ. Tôi hiểu rằng chặng đường gian nan đầy khó khăn giờ mới thực sự bắt đầu, tháng đầu tiên học modul 1 chỉ như bước chạy đà, khởi động cho một chặng đường dài, khó khăn hơn, mệt nhọc hơn mà thôi. Ngày thứ nhất kết thúc..!

Ngày thứ 2 đến lớp, không khí cả lớp trông có vẻ vẫn ổn, nhưng những gương mặt bình thản, ung dung, rạng rỡ thường ngày vẫn thấy ở modul 1 đã biến mất, thay vào đó là 1 không khí nghiêm túc hơn, có phần lo lắng hơn vì chưa chưa chuẩn bị xong phần lý thuyết (hoặc đọc mà khổng hiểu đc mấy phần). Cách học mới mà tutor (Chị Châu) đưa ra có lẽ là điểm nhấn khá tích cực, chuyển từ học cá nhân sang học theo nhóm, cùng support lẫn nhau, điều này tôi cũng như các bạn đều có thể cảm nhận được nó khá là có hiệu quả, vì “học thày không tày học bạn” mà. Ngoài ra có vẻ mọi người tương tác với nhau nhiều hơn, tự nắm bắt được những thứ mà bản thân mình còn thiếu, điều này được thể hiện khá rõ ràng bằng việc phiên retro cuối tuần (tôi sẽ đề cập sau) chúng tôi viết rất nhiều – thứ mà ở modul 1 chúng tôi còn ngại ngùng hoặc chẳng biết viết gì, khối lượng kiến thức ngày thứ 2 rất nhiều, cộng hưởng với việc chúng tôi chưa bắt nhịp được nhịp độ bài học nên vẫn còn khá lúng túng và chậm chạp. Thêm nữa là, có nhiều điều phải làm ở modul này hay cụ thể là chị tutor hướng chúng tôi đến như làm học tập theo nhóm, ghi lại kiến thức theo dạng cornell note, lập kế hoạch hằng ngày, viết blog….khiến mọi người vẫn chưa quen lắm với những thứ mới mẻ này. Ngày thứ 2 kết thúc bằng 1 buổi giao lưu cầu lông kéo dài 2 tiếng, tuy đau hết người nhưng tôi cho rằng đó là 1 điều tốt sau 1 ngày học tập căng thẳng.

Ngày thứ 3, mọi việc ổn hơn rất nhiều, có lẽ mọi người bắt đầu bắt nhịp được cách học cũng như phân bố thời gian hợp lý hơn, phần nào đó cũng đến từ việc lượng bài học cũng giảm đi so với những ngày trước, nên ai nấy đều thoải mái hơn chút, trêu đùa nhiều hơn, không khí sôi nổi hơn hẳn, có lẽ phương pháp học mới đang có những bước đầu phát huy tính hiệu quả, điển hình là việc các cá nhân có những tiến bộ vượt bậc, cũng ko có ai kêu than về việc bài quá khó hoặc ko hiểu được bài giảng. Quả là 1 tín hiệu tốt, tuy vẫn còn nhiều phần học chưa hoàn thành của riêng cá nhân tôi cũng như một vài thành viên khác trong lớp, nhưng tôi nghĩ với đà này chúng tôi sẽ ổn định sớm thôi. Ngày thứ 3 kết thúc khá êm đẹp.

Ngày áp chót, đó là 1 ngày thứ 5 khá khác lạ, những cơn gió lạnh đầu tiên của Hà Nội xuất hiện, khiến tôi chợt nhận ra đã sắp bước vào mùa đông, nhanh thật, chẳng mấy nữa là đến Tết nguyên đán, cũng lâu rồi chưa về thăm nhà, có lẽ thêm việc về nhà thăm gia đình vào danh sách việc cần làm sớm nhất là điều cần thiết. Quay lại với chủ đề chính, việc học tập ở CodeGym đã ổn định hơn rất nhiều, cơ mặt của các thành viên trong lớp đã dãn ra nhiều, không khí đã trở nên vui vẻ hơn so với những ngày đầu. Tuy nhiên, điều này cũng phát sinh mặt trái, đó là việc sôi nổi quá đôi khi làm ảnh hưởng đến các bạn khác, tôi rất lấy làm tiếc và xin lỗi nếu đã làm ảnh hưởng xấu đến các bạn, chúng tôi sẽ cố gắng rút kinh nghiệm. Chúng tôi cũng đã bắt kịp được bài học, giờ lý thuyết đã sôi nổi hơn rất nhiều, không còn tình trạng ngủ gật hay làm việc riêng nữa. chúng tôi đều học lý thuyết và làm bài tập một cách hết sức tích cực. Một ngày tốt đẹp mọi sự đều ổn trôi qua.

Ngày cuối cùng của tuần học đầu tiên bắt đầu bằng cơn mưa phùn kèm theo theo cái lạnh đầu mùa. Cái thời tiết mà khiến người ta chẳng muốn rời khỏi chiếc giường ấm áp. Ngoài trời se lạnh là thế, nhưng bên trong lớp học lại là một bầu không khí trái ngược hoàn toàn, vẫn là không khi vui vẻ, vẫn là những hoạt động trước khi bắt đầu 1 ngày học tập mới, điều khác lạ là mọi thứ diễn ra rất nhanh, gọn lẹ, không một vết xước, việc ai người ấy làm, cứ như được “lập trình” sẵn vậy, tôi khá chắc đó là thành quả đầu tiên của việc thay đổi trong những ngày đầu. Thật vui vì điều đó. Chúng tôi có phiên Retro đầu tiên của modul 2, phiên retro đầu tiên mà tôi thấy mọi người viết nhiều đến thế, đóng góp ý kiến tích cực đến thế, và tất nhiên có những điểm tốt chúng tôi sẽ phát huy, bên cạnh đó cũng còn tồn tại nhiều những điểm chưa được ổn mà chúng tôi cần phải khắc phục để có thể tốt hơn vào tuần tới. Tuy thời gian kết thúc có hơi muộn, nhưng tôi tin là qua buổi retro này, mỗi cá nhân đều rút ra được những điều bổ ích cho mình.

Đáng lẽ ra blog này là để ghi chú những điều mà chúng tôi đã hoàn thành hay chính xác hơn là báo cáo tiến độ học tập, tuy nhiên tôi muốn làm 1 điều gì đó khác biệt cho ngày cuối tuần thay vi viết theo 1 cách khô khan, hay dập khuôn như thường lệ. Có lẽ tôi là người khá may mắn, khi được học chung với các bạn ở đây, khi mà xung quanh tôi toàn những người luôn tràn đầy nhiệt huyết, năng lượng, luôn tràn đầy tiếng cười khiến tôi có động lục đi học mỗi ngày. HẠNH PHÚC CÓ LẼ ĐƠN GIẢN THẾ THÔI.

Thời gian có hạn, có lẽ tôi sẽ dừng blog này tại đây, quay lại với cuộc sống đầy ồn ào. chúc các bạn có 1 kỳ nghỉ cuối tuần vui vẻ!

P/S: Em xin lỗi chị Châu nha, báo cáo công việc e sẽ gửi cùng với báo cáo tuần ạ!!!

1 comments On Đôi Dòng Cảm Nhận Tuần Đầu Tiên Bước Vào Modul 2 Java Tại CodeGym

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook