Tổng quan về ứng dụng Web

Tổng quan về ứng dụng Web.
Một trang web có thể hoạt động được có sự tham gia hoạt động của các thành phần chính như sau:

  • Trình duyệt kết nối mạng internet;
  • Web server;
  • Ngôn ngữ server – side: PHP, Java, ..;
  • Hệ quản trị CSDL: MySQL, SQL, …;

Khi người dùng truy cập một trang web bất kỳ thì đồng nghĩa với việc họ thao tác gửi đi một request tới Web server nơi chứa các tài nguyên của một trang web. Web server biên dịch các ngôn ngữ động, phía server để lấy tài nguyên từ CSDL đó chuyển đổi thành các file html, css, javascript…và gửi ngược lại trình duyệt web nơi hiển thị trang nội dung trang Web mà người dùng vừa gửi yêu cầu tới Web server.
Mỗi một thao tác trực tiếp như login, click xem nội dung, sản phẩm, video, nghe âm thanh… hay làm mới trình duyệt đều được gửi một request tương ứng tới máy chủ Web server gọi các tài nguyên, dữ liệu được lưu ở CSDL và biên dịch gửi trả kết quả tương ứng lại trình duyệt nơi người dùng truy cập. Các request hay response giữa trình duyệt và Web server đều được thực hiện qua các giao thức được quy định thống nhất để cả 2 bên đều có thể hiểu và đọc được, truyền tải qua lại giữa các bên.

Trên đây là một số thông tin tổng quan về ứng dụng Web, có thể làm sáng tỏ phần nào về một trang web hoạt động như thế nào, nó có các thành phần như thế nào? Chi tiết hơn sẽ được cập nhập trong những bài viết sau này khi được học chuyên sâu hơn về hệ thống.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook