Ngày đầu cách ly toàn dân

Lần đầu tiên sau 22 năm sống trên cuộc đời, mình được tận mắt thấy lệnh cách ly toàn dân. Thời gian dài ở nhà, không hàng ăn, không quán net, không đá bóng, khiến mình có nhiều suy nghĩ hơn về những thứ xung quanh, cụ thể là về cái bánh giò.

Cái bánh giò, cả 3 miền đều có. Tuy nhiên bánh giò Hải Phòng lại có một điểm khá thú vị, đó là bánh giò luôn được ăn kèm với giò. Vì vậy, cuộc giao tiếp thông thường giữa người mua và người bán sẽ là: cho anh một bánh giò không giò, hoặc cho anh một bánh giò một giò, hoặc thậm chí là cho anh một bánh giò hai giò :))) Sau dần, cuộc sống hàng ngày vội vã khiến con người ta cũng không còn đủ kiên nhẫn để nói quá dài. Cuộc hội thoại sẽ là: cho anh 1 bánh 0 giò, 2 bánh 1 giò và 3 bánh 2 giò :))))

Từ bé đến giờ mình vẫn không hiểu, tại sao bánh giò không có giò lại gọi là bánh giò, tại sao bánh giò không có giò lại ăn kèm với giò ???? Hay hồi mình bé gần nhà mình có 1 hàng bán cả bánh giò, bánh mỳ và 1 khoanh giò bên cạnh. Vậy nếu mình ra bảo cho cháu 1 bánh giò 1 giò, thì là bánh mỳ kẹp 2 giò, hay bánh giò + 1 giò ?????

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook