Mọi thứ các bác cần biết về chứng chỉ CNTT (Chỉ tốn 5 phút để đọc thuiii 😁)

Trong blog này, bạn sẽ tìm hiểu các chứng chỉ là gì, tại sao nhà tuyển dụng đánh giá cao chúng và những con đường sự nghiệp bạn có thể sử dụng chúng. 

Chứng chỉ CNTT là gì? 

Trong ngành công nghệ thông tin, chứng chỉ được sử dụng để xác minh rằng bạn có một mức độ kiến ​​thức và năng lực kỹ thuật nhất định. Các chứng chỉ cụ thể đôi khi được yêu cầu để giữ một số vị trí nhất định hoặc làm việc về công nghệ.  

Các chứng chỉ có thể dành riêng cho nhà cung cấp hoặc trung lập với nhà cung cấp. Các chứng chỉ dành riêng cho nhà cung cấp tập trung vào một công nghệ hoặc kỹ năng cụ thể. Ví dụ: đạt được chứng chỉ Microsoft Azure Fundamentals (AZ-900) chứng nhận các kỹ năng của bạn để làm việc trong Nền tảng Microsoft Azure. Các chứng nhận trung lập với nhà cung cấp xác nhận sự hiểu biết rộng hơn và cơ sở kỹ năng về các công nghệ và sản phẩm có thể áp dụng rộng rãi. Ví dụ: CompTIA A + là chứng chỉ đủ điều kiện mà bạn có cơ sở kiến ​​thức để giữ vai trò hỗ trợ kỹ thuật hoặc vận hành CNTT.  

Để đạt được chứng chỉ CNTT, bạn sẽ cần phải tìm hiểu các mục tiêu của chứng chỉ mong muốn và sau đó tham gia một kỳ thi với số điểm vượt qua.  

Bằng cấp so với Chứng chỉ để bắt đầu sự nghiệp CNTT?  

Vậy, sự khác biệt giữa bằng cấp và chứng chỉ là gì? Bạn có cần bằng cấp không? Đây là những câu hỏi thường gặp trong lĩnh vực CNTT. Trong những năm gần đây, việc các nhà tuyển dụng không yêu cầu bằng cấp đã trở nên phổ biến hơn. Điều này đặc biệt đúng trong ngành CNTT.

Mặc dù cả hai lựa chọn đều có thể giúp bạn bắt đầu sự nghiệp CNTT, nhưng bạn sẽ muốn cân nhắc lựa chọn nào phù hợp với mình nhất. Hãy cân nhắc về vấn đề thời gian, chi phí, sự tập trung, phong cách học tập và tiềm năng tuyển dụng

Tại sao các nhà tuyển dụng đánh giá cao các chứng chỉ CNTT?  

Chứng chỉ có thể làm cho bạn trở thành một ứng viên công việc có tính thị trường hơn. Các nhà tuyển dụng thường tìm kiếm các ứng viên có chứng chỉ cụ thể để xác minh rằng họ sẽ có thể đối phó với các công nghệ mà các tổ chức sử dụng. Ví dụ: nếu một công ty đang tìm kiếm một kỹ sư đám mây và họ sử dụng AWS cho các dịch vụ đám mây của mình, họ có thể sẽ tìm kiếm một người có chứng chỉ AWS. 

Các con đường sự nghiệp CNTT tiềm năng là gì?  

Trước khi đào tạo để lấy chứng chỉ, bạn sẽ muốn xem xét nó có thể đưa bạn đến đâu trong sự nghiệp của mình. Có nhiều con đường để lựa chọn trong sự nghiệp CNTT. Hiểu được những con đường hiện có có thể giúp bạn quyết định bắt đầu từ đâu và các bước tiếp theo để thực hiện từ đó. Những con đường này bao gồm hỗ trợ kỹ thuật, an ninh mạng, quản trị mạng hoặc hệ thống và quản lý dự án CNTT.  

– Network or System Administrator

– Tech Support

– Cyber Security

– IT Project Management

Chúc các bác thành công 😀

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer