Những lưu ý và kinh nghiệm sau khi học xong MODULE 1 khóa PHP

Xin chào đại gia đình CodeGym. Em là thành viên của CodeGym Việt Trì lớp C0221H1, chả là em vừa trải qua kì thi ‘tốt nghiệp’ sau mỗi module nên trong bài viết này em sẽ chia sẻ kinh nghiệm và những lưu ý khi học module một với khóa PHP.

Trước tiên là từ khi vào CodeGym đã rèn cho em ngay từ bước đi đầu như: cách học, hiểu hơn về bộ não, kỉ luật,… Nói chung là CodeGym giống một môi trường đi làm thật sự và khác mỗi là mọi người thân thiện quá J.  Và sau đây em xin chia sẻ về kinh nghiệm cũng như là lưu ý như sau:

.Kinh nghiệm:

  1. Không được bỏ lỡ bất cứ bài tập nào vì mỗi 1 bài tập và bài thực hành trên Jame là 1 cách để mình luyện tập, hiểu sâu hơn về kiến thức và là để luyện cho mình 1 số kĩ năng cần thiết.
  2. Đứng trước 1 bài toán hay vấn đề cả nhà nhớ nên vẽ flowchart trước khi làm nha. Em không làm bị tutor mắng L với lại sau khi em làm thì có thấy nó giúp em rất nhiều về vấn đề giải quyết vấn đề và cho mình thấy rõ từng bước đi cụ thể. Với lại mai sau doanh nghiệp lớn cũng phải dùng cái này nên cả nhà nhớ nha.
  3. Đừng học 1 mình, hãy học với cả team. Thật sự là em recommend học theo cách này vì nó giúp mình thêm tính đoàn kết, kĩ năng phản biện và sẽ học hiệu quả hơn khi học 1 mình rất nhiều.
  4. Hãy học English! Bây giờ em mới thấy biết tiếng Anh thật sự hữu ích khi học lập trình. Thật biết ơn bố mẹ khi bắt mình học.
  5. Phải nắm rõ và sâu những gì mình học. Vì học lập trình cũng như toán đại và toán hình, những kiến thức mình học đều liên quan và bổ trợ cho kiến thức mới chứ đừng như em L em phải học lại mấy kiến thức về hàm hiếc.
  6. Hỏi nhiều lên và đừng giấu dốt nhất là học vẹt. Cái này thì ở đâu cũng dạy rồi nên em không nói nhiều về phần này.
  7. Cuối cùng là phải cày cày và cày. Như anh Huấn dạy rồi đó muốn clean code, code hay, code giỏi thì phải thật sự chăm chỉ không chăm chỉ có ăn c*t ăn đ*u b** và những bạn nào khi đã nghiêm túc theo ngành nghề này thì em khuyên là phải thật chăm chỉ.

.Lưu ý khi thi ‘tốt nghiệp’

  1. Trước hôm thi em khuyên cả team sẽ ngồi lại với nhau và rà soát toàn bộ kiến thức với nhau.
  2. Phần thi ‘tốt nghiệp’ sẽ có hai phần: phần thi lý thuyết gồm 50 câu và phần thi thực hành gồm 4 câu. Đề không khó chỉ là kiến thức mình đã học nhưng mà cả nhà nhớ ôn thật kĩ lý thuyết và tính toán cẩn thận à với lại nhớ vẽ flowchart trước khi làm phần thực hành nha.
  3. Kiến thức trọng tâm: biến, cấu trúc điều kiện, vòng lặp, mảng và hàm.

.Kiến thức quan trọng:

Dưới đây là những kiến thức mà mọi lập trình viên phải nắm rõ và sâu để có thể tiếp bước dễ dàng đến những module tiếp theo:

  1. Biến: là đại diện cho một ô nhớ chứa data. Có khoảng 7 kiểu datatype
  2. Cấu trúc điều kiện ( điều kiện rẽ nhánh trong flowchart ). Dùng để đặt điều kiện và kiểm tra tính true-false. Có 2 loại cấu trúc điều kiện đó là if-else và switch-case(lưu ý là switch-case chỉ dùng cho so sánh bằng).
  3. Vòng lặp: là 1 hành động được thực hiện lặp đi lặp lại cho đến khi đạt điều kiện và vòng lặp có 2 loại: for và while.
  4. Mảng: là 1 biến đặc biệt giúp lưu nhiều giá trị. Và có 32 phương thức liên quan đến mảng.
  5. Hàm: là 1 nhóm các câu lệnh được thực hiện một nhiệm vụ nhất định có tham số và đối số.

Túm cái váy lại là học lập trình cũng không khó và không dễ và chỉ cần mình chăm chỉ là có thể làm được. Đi đôi với đó cả nhà nhớ phải có chế độ ăn ngủ nghỉ hợp lí và dành thời gian để vận động như chơi thể thao hay đi bộ hoặc thư gian đầu óc như nghe nhạc đọc sách,… . Lời kết em chúc cả nhà học tốt nha và đây là lần đầu em viết blog nên có gì mọi người thông cảm và góp ý ạ. Em xin cảm ơn!

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook