Các hiểu biết về lập trình cơ bản

Chào mọi người , mình là Trọng học sinh lớp C0021H1. Mình vừa kết thúc module 1 vào hôm nay. Mình có 1 chút kinh nghiệm chia sẻ với mọi người trong việc học lập trình cơ bản của mình. Mình viết có gì không hay hoặc sai mọi người bỏ quá cho ạ.
-Điều đầu tiên mình muốn chia sẻ với mọi người nếu thực sự đam mê với ngành nghề này, thì nên thu xếp công việc cá nhân để dành thời gian và tâm trí chú tâm vào việc học.
-Học lập trình theo mình cảm nhận thì khó cũng không phải là khó , mà nói dễ cũng không phải là dễ, khi học thì cần rèn luyện cho mình những thói quen tốt , cách xử lý vấn đề bài toán thật hiệu quả và chính xác.
-Trong khi học thì phải tạo thói quen đặt ra những câu hỏi : “tại sao” , và trao đổi với bạn học và giảng viên thật nhiều.
-Chăm chỉ một chút , lập kế hoặch sẽ làm trong 1 ngày , làm bài tập và những thực hành trên James, ngoài giờ lý thuyết thì mọi người nên tìm tài liệu đọc thêm như ở trên w3schools…
-Theo mình những phần cần phải chắc nhất để sau này sẽ sử dụng rất nhiều đó là về : Hàm , Mảng , Cấu trúc điều kiện , Vòng lặp, Biến.
-Ngoài những giờ học mọi người nên kết hợp với bài thể dục vận động nhẹ để giảm căng thẳng , thư thái đầu óc sau mỗi giờ học với một lối sống lành mạnh , ăn đủ no , ngủ đủ giấc.

Trên đây là những kinh nghiệm của mình về học lập trình cơ bản, mọi có thể xem đây là những thứ để tham khảo, chứ hồi đi học mình viết văn toàn 5 với 6 ^^.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook