Gần một năm sau khi tốt nghiệp CodeGym

Hôm nay không hiểu sao lại nhớ ra mà vào lại web này, khá ngạc nhiên vì tài khoản mình vẫn vào được. Trước có lần mình thử vào nhưng không được ( chắc nhầm pass). Mà CodeGym chắc còn nghỉ tết nên dạo này không thấy có bài mới. Thế là nổi hứng viết linh tinh vài dòng.
Tình đến nay mình cũng tốt nghiệp gần một năm rồi, mình học khóa C1019i1. Học PHP, tốt nghiệp ra thì xin vào nhóm php ở một công ty, ở đây cũng có mấy người nữa cũng ra từ Codegym luôn. Lúc mình học thì có học Laravel nhưng khi vào công ty thì làm với Phalcon, xây dựng hệ thống CRM cho công ty. Ban đầu cũng khá lo lắng, nhưng làm rồi mới thấy framework đúng chỉ là khung thôi, quan trọng là phần code logic bên trong, làm quen cũng khá nhanh. Một điều mình nhận ra sau khi đi làm là phần PHP , js ở CodeGym mình được học khá đầy đủ, khi vào làm thì bắt kịp công việc khá nhanh. Dù sau đó cũng cần tìm hiểu, học thêm nhưng tự học Codegym cũng có dạy mà :).
Nhưng công việc của mình cũng có một chút khác với mọi người, công ty mình đang làm là công ty product nên từ khi tốt nghiệp, vào công ty đến nay mình chỉ làm đúng một dự án, là dự án CRM ở trên, cứ làm xong tính năng này lại đến tính năng khác, hiện nó vẫn chưa xong, chắc cũng vài tháng nữa mới xong. Ngó sang các anh em vào các công ty outsourcing cứ hết dự án này đến dự án khác, học thêm ngôn ngữ này kia mình cũng hơi ganh tị. Một phần nữa đó là do đã khá quen với công việc, nên mình cảm thấy công việc cứ đều đều, có chút chán, không còn nhiệt tình, năng nổ làm việc, đầu tư học thêm như trước
Vậy nên cuối năm ngoái – đầu năm nay mình có nhìn lại công việc, dự định của mình, mình cảm thấy nên thay đổi, tìm kiếm các cơ hội mới cũng là làm mới mình và học hỏi thêm, mình đã quyết định sẽ nghỉ tại công ty hiện tại và tìm kiếm các cơ hội mới, hiện tại thì vẫn chưa nghỉ, chỉ đang tìm việc thôi, định khi tìm được mới chính thức xin nghỉ. Quyết định này cũng khó khăn lắm bởi công việc cty hiện tại khá ổn định, mình cũng có tuổi rồi nên xin việc mới cũng khó. Nhưng đã quyết thì nên thực hiện thôi, cứ lập lờ, không dứt khoát cũng không hay.
Đầu năm viết linh tinh vài dòng để tổng kết lại năm qua thôi. Ai đọc thì đừng cười nhé.
Cuối cùng năm mới chúc CodeGym ngày càng phát triển.
Chúc ai đọc bài này ngày càng thành công với con đường minh đã chọn.
Chúc mình may mắn.
Và cảm ơn CodeGym vì quãng thời gian vui vẻ chúng ta đã có nhé.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook