Chuyện hư cấu khi học lập trình.

Ngôn ngữ nào được nhiều người sử dụng thì ngôn ngữ đó tốt: Hiện nay nhiều người cho rằng việc ngôn ngữ PHP là ngôn ngữ tốt. Bởi vì PHP phổ biến là ngôn ngữ dễ học hơn những ngôn ngữ khác như JAVA. Vì vậy hãy nghiên cứu và tìm hiểu kĩ trước khi chạy theo phong trào các bạn nhé.

Ngôn ngữ và Framework của bạn là tốt nhất là xịn nhất là mạnh nhất cái gì cũng nhất: Chẳng có ngôn ngữ, Framework nào của các bạn là nhất cả. Các dự án họ đã phải có một bản kế hoạch, thuyết trình ý tưởng và trong đó có nói tới sử dụng ngôn ngữ nào và Framework nào thì PHÙ HỢP VÀ TỐT với dự án đó. Nên mỗi ngôn ngữ và Framework đều có những ưu điểm và nhược điểm của nó. Và nó sẽ thích hợp trong từng trường hợp cụ thể.Bởi vậy đừng có đi nói là ngôn ngữ tao là số 1 nhé, cẩn thận có đủ nguyên liệu để xây nhà á.

Chỉ cần tập trung vào 1 ngôn ngữ/Framework: Các bạn chưa có định hướng rõ ràng khi mới học ngôn ngữ này xong mấy hôm lại thấy bạn kia học ngôn ngữ kia xong lại bỏ nhảy theo bạn ý. Đừng như thế. Bạn sẽ nghe câu “Cái gì cũng biết rồi chẳng biết gì”, hãy tập trung vào 1 ngôn ngữ/Framework bạn có chẳng bao giờ lo chết đói. Hãy cố gắng và thật giỏi trong một ngôn ngữ nhé.

Học xong 1 ngôn ngữ là bao lâu: Câu trả lời đó chính là chẳng bao giờ là bạn có thể học xong cả. Nếu các bạn biết thì công nghệ sẽ update liên tục từng ngày. Bạn có thể lên trang chủ của java, của c# bạn sẽ thấy họ cập nhật phiên bản liên tục và cải tiến. Có thể nói chúng ta có thể học được Framework cơ bản chứ ko phải là học xong.Nhiều người họ đã theo 1 ngôn ngữ cả 5 năm đến cả 10 năm.

Kết luận

Hãy phân tích trước khi đưa ra quyết định.

Đây là những chia sẻ của tôi về những vấn đề này. Cảm ơn các bạn đã dành những phút quý báu để đọc bài của tôi. Happy a nice day.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook