Phố Nha Trang lên đèn, cùng hội bạn lên đồ ngắm phố

Điểm tham quan này cách trung tâm thành phố khoảng 3 km về hướng Đông Bắc. Để đến được Hòn Chồng, từ trung tâm thành phố Nha Trang trên tuyến đường Trần Phú, bạn cứ chạy thẳng cầu Trần Phú và sang đường Phạm Văn Đồng. Xuống cầu là sẽ có đường sang bãi. Hoặc bạn có thể chọn đi xe bus hoặc taxi nếu không quá rành đường.

Mặc dù Hòn Chồng là bãi đá tự nhiên, nhưng vẫn có ban quản lý phụ trách thu phí, bán vé cho du khách tham quan để bảo đảm trật tự và số lượng khách, tránh làm ảnh hưởng đến cảnh quan và trải nghiệm của mọi người.

Buổi tối ở Nha Trang nên đi đâu - Hòn Chồng
Không khó để sở hữu một tấm ảnh đẹp khi đến Hòn Chồng.

Về “lịch sử cái tên”, Hòn Chồng gồm có nhiều hòn đá tự nhiên lớn nằm xếp lên nhau, người ta còn gọi là Hòn Chồng – Hòn Vợ. Hòn Chồng một quần thể khối đá lớn với đủ loại hình thù, xếp chồng lên nhau chạy từ bờ cao xuống biển. Một nhóm đá khác nhỏ hơn, nằm dưới chân đồi phía Đông, gọi là Hòn Vợ. Qua thời gian, nước biển mài đá trơn nhẵn bóng, tạo thành hình dạng rất thú vị. Ngoài ngắm hoàng hôn, nhiều du khách còn thích đến đây ngắm bình minh và tạo nên những bức hình rất đẹp.

  • Giá vé tham quan Hòn Chồng: 22.000 VND / người lớn, 11.000 VND / trẻ em.
  • Hòn Chồng chỉ mở cửa cho tham quan tới 18:00 mỗi ngày.

Ăn tối

Nem nướng Nha Trang

Sau khi ngắm hoàng hôn ở Hòn Chồng, hãy chiêu đãi “chiếc bụng đói” với đặc sản xứ biển Nha Trang – Nem nướng Nha Trang. Món ăn cực gây nghiện này từ khi xuất hiện đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Vậy nên ở những thành phố khác, có những người đã mang nem nướng Nha Trang về để “chiều lòng” những ai muốn “dành cả thanh xuân” để ăn nem nướng. Nhưng món ngon chỉ có thể đúng vị khi thưởng thức ở nơi “khai sinh” ra thôi!

Buổi tối ở Nha Trang nên đi đâu - Nem nướng Vũ Thành An
Một mẹt nem nướng “quyến rũ”. Quá dễ hiểu sao món ăn này lại “gây nghiện” đến thế.

Để làm nem nướng, người sẽ thường chọn các loại thịt ngon theo “bí quyết” riêng, thái nhỏ rồi đem giã nhuyễn, ướp ngấm đều gia vị rồi vo viên dài, sau đó xiên vào que tre đã chuẩn bị sẵn, nướng vàng trên bếp than hồng. Một mẹt nem nướng tiêu chuẩn gồm bánh tráng, rau sống tươi nõn, thịt lụi nướng thơm lừng và tương chấm đặc biệt – loại tương được chế từ sốt thịt và các loại gia vị, sánh và đậm vị, ăn cùng nem nướng cực kỳ ngon. Khi ăn, người ta sẽ cho các loại rau và bún vào bánh tráng, cuốn chặt tay, chấm tương và ăn thôi! 

Buổi tối ở Nha Trang nên đi đâu - Nem nướng Vũ Thành An
Một cuốn nem nướng sẽ làm buổi tối của bạn trở nên “ngon lành” hơn hẳn.
Buổi tối ở Nha Trang nên đi đâu - Nem nướng Vũ Thành An
Buổi tối ở Nha Trang nên đi đâu? Đi ăn nem nướng chứ còn gì nữa!

Một số địa chỉ ăn nem nướng ngon:

  • Nem nướng Đặng Văn Quyên: Số 16A Lãn Ông, Phường Xương Huân/2-04 Phan Bội Châu, Phường Xương Huân. Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00.
  • Quán Nem Nướng Vũ Thành An: 15 Lê Lợi, Nha Trang. Giờ mở cửa: 10:00 – 21:30
  • Quán Nem Nướng Bà Sáu: 02 Tô Vĩnh Diện Nha Trang. Giờ mở cửa: 13:00 – 22:00

Bún sứa

Bên cạnh nem nướng thì bún sứa cũng là món đặc sản miền biển rất nên ăn thử ở Nha Trang. Đây là món ăn không chỉ người dân Nha Trang yêu thích, mà còn chiếm được tình cảm của rất nhiều du khách khi đến với thành phố biển Nha Trang. Đặc biệt, khi thời tiết bắt đầu nóng lên, sứa là món ăn ngon, bổ, mát và có tính giải nhiệt cao.

Buổi tối ở Nha Trang nên đi đâu - Bún sứa
Những miếng sứa trắng trong, dai giòn sần sật sẽ “nâng tầm” trải nghiệm ẩm thực của bạn đó. @watchtragic

Để làm ra được một tô bún sứa thơm ngon, người ta sẽ dùng loại sứa nhỏ bằng đầu ngón chân cái hoặc ngón tay cái, màu trắng đục, thành dày, nhìn giống như cơm trái dừa nước. Nước dùng được nấu từ các loại cá, tạo nên vị ngọt thơm, thanh và béo vị cá. Ăn cùng bún sứa còn có chả cá được quết nhuyễn từ thịt nhiều loại cá, nêm nếm gia vị vừa miệng và chiên vàng ươm, thơm ngọt. Khi ăn, chỉ cần lấy bún, rau ghém, sứa đã rửa sạch và vài viên chả cá cho vào tô, chan nước dùng nóng hổi là đã thành tô bún ngọt vị cá, giòn tươi từng miếng sứa.

Bún sứa là món ăn dễ tìm ở Nha Trang. Chỉ với 20.000 VND – 30.000 VND là bạn đã có thể thưởng thức được một tô bún sứa tươi ngon rồi. Đừng quên cho món ăn này vào danh sách khi đến Nha Trang nhé, bởi rời thành phố này là rất khó tìm ăn lại lắm nha.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook