Đừng cố sắm vai người tốt chỉ vì muốn được yêu quý

Có một điều hiển nhiên nhưng ít người nhận ra là việc luôn cố tỏ ra là người tốt để lấy lòng mọi người thực tế chưa chắc đã khiến chúng ta được yêu thích hơn. 
 Chẳng ai có năng lực khiến cho cả thế giới đều thích mình, cũng giống như ta không thể thích tất cả mọi người trên đời này. Vì vậy, cách duy nhất là hãy vui vẻ chấp nhận.
 “Vui vẻ chấp nhận” ở đây không phải là ta chấp nhận việc đối phương ghét mình hay chấp nhận người khác tùy ý làm tổn thương mình, mà đó là chúng ta chấp nhận việc yêu hay thích là tự do của mỗi người. Lắng nghe: Lời Phật dạy về duyên: Giúp ta chấp nhận mọi hoàn cảnh sống
 Chúng ta không thể kiểm soát được suy nghĩ thật sự trong đầu người khác, nhưng điều mà chúng ta có thể điều khiển được chính là cảm xúc của bản thân. Đừng lãng phí thời gian, buồn bã hay tức giận chỉ vì những người không quan trọng với cuộc sống của mình.
 Bên cạnh đó, làm người tốt hay không do chính bản thân ta quyết định nhưng đừng cố thể hiện nó ra ngoài hay “tốt mù quáng” với người khác làm gì. 
 Càng phô bày, càng cố chứng minh, người khác càng nghĩ bạn giả tạo, làm màu. Còn “tốt mù quáng” chỉ càng khiến người khác lợi dụng, sai khiến, khinh thường bạn mà thôi. Đến lúc đó bạn sẽ thấy hụt hẫng vì những việc mình là không được ghi nhận.
 Nói vậy không có nghĩa là khuyên bạn trở thành “người xấu”. Thực tế, đôi khi làm “người xấu” từ chối đề nghị của người khác khi cần, sẽ giúp bạn được tôn trọng hơn.

Cuộc đời vốn rất nhiều rối ren, cách sống tốt nhất là hãy cứ làm người tốt là đủ, một người tốt đúng nghĩ, tốt có chừng mực, tốt với chính mình, với gia đình, với những người xung quanh và cả những người xa lạ, miễn là đối phương xứng đáng với sự thiện lương đó của bạn.
 Nếu bạn làm người tốt, người hiểu chuyện sẽ nhận ra, còn kẻ ghen ghét sẽ luôn chỉ soi mói mà thôi. Cuộc đời này có vay có trả, luật nhân quả không bỏ sót một ai. 
 Khi hồn ta thanh thản, làm những việc tử tế, trở thành một người tốt, người thiện lương, người có ích, chính bản thân ta cũng thấy vui vẻ. Nhờ đó, cuộc sống cũng trở nên rạng rỡ, nhiều màu sắc hơn. Đó chẳng phải là điều ta mong muốn hay sao?
 Hãy cứ để mọi thứ diễn tiến theo tự nhiên, những điều tốt đẹp tự nó sẽ lan truyền, dần dần, không cần bạn hay bất cứ ai nói, mọi người đều sẽ tôn trọng và yêu quý bạn.
 Đừng cố sắm vai người tốt chỉ để lấy lòng tất cả mọi người, cũng không cần phải vì người khác không thích mình mà buồn rầu hay tức giận. 
 Người khác không thích bạn, không hiểu bạn, chẳng sao cả, những người đó chẳng đại diện cho cả thế giới này thì tại sao bạn phải quan tâm quá nhiều làm gì? Quan trọng là bạn hãy cứ làm một người tốt đúng với suy nghĩ của mình để không có gì phải hổ thẹn và yêu quý chính bản thân mình là được.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook