KHI YÊU MỘT CHÀNG TRAI ÍT TUỔI.

Anh biết không, đồ ngốc. Hôm qua mẹ nói với em…

“Con không nên yêu một chàng trai ít tuổi. Bởi như thế, sẽ nhận lại không ít thiệt thòi!”

Khi con gặp rắc rối, cậu ấy sẽ không thể giúp con giải quyết. Ở cùng độ tuổi ấy, người già dặn hơn đôi khi lại là con. Cậu ấy, đôi lúc sẽ để lộ nguyên hình là một đứa trẻ ngốc nghếch không hơn không kém.

Khi hai người cãi vả, cậu ấy sẽ không đủ chín chắn để tránh làm tổn thương con. Chưa hiểu nhiều về tình yêu, nhiều khi cậu ấy sẽ để cái tôi của mình lấn lướt. Và những lúc như thế, con sẽ ấm ức rất nhiều…

Khi ghen cậu ấy sẽ phát điên ! Chưa đủ trưởng thành để chế ngự những cảm xúc kì lạ đó. Có thể cậu ấy sẽ giận dỗi, cáu gắt hay cấm đoán con. Và… trong trường hợp ấy, con không có lựa chọn nào khác ngoài việc nghe lời.

Còn nhiều… nhiều điều lắm con ạ! Một chàng trai ít tuổi với con còn quá nhiều quan tâm và có lẽ, con sẽ chẳng bao giờ được ưu tiên thứ nhất. Nghĩ xem, con có chấp nhận được những chuyện này không?

Em đã suy nghĩ rất nhiều, về lời mẹ nói. Và em nhận ra rằng… Một chàng trai ít tuổi… Không phải lúc nào cũng có thể giúp em giải quyết những khó khăn. Nhưng anh cho em niềm tin, rằng em nhất định sẽ vượt qua chúng. Anh cười khi em cười, buồn khi em khóc và lo lắng khi em mệt mõi.

Anh sẵn sàng bỏ ngang cuộc vui với bạn để về bên em, sẽ ở cạnh lúc em tuyệt vọng nhất. Và.. vậy đấy nó ý nghĩa hơn bất cứ thứ gì trên cuộc đời này…

Một chàng trai ít tuổi…

Đôi khi vì lòng tự trọng mà làm tổn thương em. Nhưng sau đó, anh luôn cho em thấy rằng mình quan trọng hơn chút tự ái trẻ con ấy. Khi cơn giận đã qua đi, anh lại làm đủ mọi cách chỉ để thấy em cười.

Anh lại ngờ nghệch mong em tha thứ. Và nụ cười có lúm đồng tiền ấy lại làm em tan chảy mất rồi…

St

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook