Học cách tự cười bản thân mình

Chúng ta hiếm khi học cách nhận lỗi vì sợ cảm giác mình bị sai và thậm chí còn né tránh những lỗi lầm của mình vì sợ mang danh là kẻ yếu kém. Nhưng thực tế, một người đủ trưởng thành sẽ biết rằng học cách tự cười vào bản thân sẽ giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều.

Vì ta chẳng hoàn hảo nên đừng ảo tưởng về những lời ca ngợi mình và nổi nóng với những lời nhận xét chỉ ra lỗi sai của bản thân. Thay vì rước lấy khó chịu vào người, bạn có thể học cách tự cười vào những điểm không hoàn hảo của mình vì chúng mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích.

Sẽ có người được cuộc đời ưu ái về nhiều mặt hơn một số người khác. Việc này không phải lỗi của bất kì ai cả, thay vì than trời, trách đất, chúng ta buộc phải chấp nhận việc này dù không dễ dàng một chút nào. 

Có câu: Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, vì thế quan trọng hơn nỗi sợ đó là ta biết mình là ai, nên tự cười bản thân mình lại là cách để làm bạn tiến gần hơn với hoàn hảo.

Đó là một cách thể hiện việc bạn tự tin khi bạn hiểu rằng việc nhận diện bản thân rất quan trọng và khi biết thừa nhận điểm yếu của mình thì mới có thể tìm cách sửa ở đâu, nhờ đó mà trở nên dễ dàng tiến bộ hơn.

Bạn cứ cố gắng phấn đấu hàng ngày để hoàn thiện bản thân, nếu không đạt được đến đích mình muốn thì ít nhất cũng tiến đến điểm xa hơn chỗ bạn đã từng đứng. 

Thậm chí, có nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người biết cười nhạo chính mình có xu hướng vui vẻ hơn và ít nghiêm trọng hóa vấn đề hơn so với những người khác. Bạn biết rằng bản thân có thể mắc lỗi và người khác cũng vậy, cho nên có thể bao dung hơn với lỗi lầm của người khác.

Bạn hiểu rằng bản thân có thể phạm sai lầm, chỉ cần bạn sống không hại mình, hại người, sống không hổ thẹn với lương tâm là được. Vì thế, họ luôn dễ dàng loại bỏ được căng thẳng, stress, tâm trí lúc nào cũng thoải mái hơn.

Hơn ai hết họ hiểu chữ buông là như thế nào. Những người có khả năng cười nhạo chính mình là những người có lối sống, mong muốn tích cực và cũng rất đáng yêu, đáng tin. 

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook