Nhiều khi giúp người chính là giúp chính ta.

Một binh sỹ sau khi bị quân địch đột kích đã trốn vào trong hang núi. Quân địch đuổi sát ngay phía sau, cậu ta nhanh chân trốn vào trong động và cầu Trời khấn Phật đừng để mình bị quân địch phát giác. Đột nhiên một cánh tay của cậu bị đốt đau nhói. Hóa ra là một con nhện. Cậu định tiện tay vê nát nó, nhưng đột nhiên lại động lòng trắc ẩn bèn thả con nhện đi. Không ngờ chú nhện chui vào trong động lại thoăn thoắt dệt nên một cái mạng mới. Quân địch đuổi sát vào trong động nhìn thấy một cái mạng nhện vẫn còn nguyên vẹn, bèn đoán rằng trong động không có ai và kéo nhau rời đi.

Kết: Kỳ thực, giúp đỡ người khác cũng là đang giúp chính mình vì khi hỗ trợ người khác, chưa nói đến việc họ có trả ơn, trả nghĩa cho ta hay không nhưng mỗi khi làm được điều tốt cho người khác giúp bạn gia tăng lòng tự trọng và có sự thỏa lòng. Chính chúng ta thấy vui vẻ, phấn chấn hơn và yêu bản thân mình hơn. 

Trong cuộc sống hãy biết giúp đỡ nhau dù là việc nhỏ nhất khi người khác gặp khó khăn. Biết đâu chừng vào một lúc nào đó bạn sẽ gặp khó khăn và lại có một ai đó tốt bụng giúp đỡ bạn thật lòng.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook