Mặt Trăng tác động toàn bộ sinh vật trên Trái Đất

Chúng ta không thể biết Mặt Trăng đã tồn tại từ khi nào vì khi loài người hiện diện trên Trái Đất đã có sự tồn tại của nó. Nhưng có không ít những nghiên cứu liên quan tới tác động của Mặt Trăng tới toàn bộ sinh vật trên địa cầu.

Một số nhà khoa học cho biết, Mặt Trăng có thể tác động như một ám hiệu cho những thông số môi trường khác như thủy triều, nguồn thức ăn, báo hiệu sinh sản theo nhịp mùa hay di cư….

Từng có sự kiện Rạng San hô lớn ở Australia đẻ hàng loạt do mặt trăng kích thích xảy ra vào tháng 12 hàng năm. Mỗi năm, hàng trăm loại san hô cùng nhau phóng thích tinh trùng và trứng đồng thời vào dịp trăng tròn.
 Trong khoảng thời gian này các hoạt động trong tự nhiên tăng tốc rất nhanh cho tới khi đạt cực hạn. Rõ nhất và cũng khốc liệt nhất là những trận động đất. Hầu hết các trận động đất lớn xảy ra trong suốt thập niên qua (1993-2003) xảy ra vào đêm của những ngày sóc (mùng 1) và ngày vọng (ngày 15), hoặc dao động xung quanh các ngày đó. 

Giới khoa học biết rằng Mặt trăng đôi lúc có thể quyết định tốc độ sinh trưởng, sự tuần hoàn của thực vật, và hành vi của động vật. Ngoài ra, tác động này thường được nhìn nhận có tầm quan trọng ngang Mặt Trời; thậm chí một số nhà nghiên cứu cho rằng nếu thiếu Mặt Trăng, sự sống của con người và giới tự nhiên là điều không thể.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook