Ăn gì ở Sapa ???

1. Thắng cố

Thắng cố

Giá: 30.000đ – 50.000đ

Thắng cố – đặc sản của người Mông được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức mỗi khi nghĩ đến ăn gì ở Sapa. Món ăn này có nguyên liệu chủ yếu từ ngựa như: Thịt, tim, lòng, gan, tiết và cùng với 12 thứ gia vị. Khi thưởng thức bạn chỉ cho ra nồi lẩu nhỏ rồi đặt lên bếp ga và thái thịt ngựa cho vào là được. Cách thưởng thức món thắng cố ngon đúng chuẩn là ăn cùng với rau nhúng cải mèo, cải lẩu,.., và nhâm nhi cùng với rượu ngô, một lần bạn thưởng thức là sẽ mê ngay đó nha.

Gợi ý địa điểm:

– A Quỳnh: 15 Thạch Sơn, Sapa

– Liên Tôn: 61-63 Xuân Viên, Sapa

2. Thịt lợn cắp nách

Thịt lợn cắp nách

Giá: 50.000đ – 60.000đ

Thêm một món ngon nữa giúp bạn trả lời câu hỏi ăn gì ở Sapa – Thịt lớn cắp nách, nghe tên có vẻ xa lạ quá đúng không nào, nhưng khi đã thưởng thức thì hương vị sẽ làm bạn mãi nhớ đấy. Đây là giống lớn được nuôi thả vườn chính vì thế mà thịt rất nạc và thơm. Lợn sẽ được làm sạch và đem quay trên bếp than nguyên con cho đến khi chín da vàng đều thì đem xuống xẻ thịt và thưởng thức, rất ngon khi bạn ăn kèm với rau rừng và chén nước chấm được người dân pha theo công thức riêng.

Gợi ý địa điểm:

– A Phủ: 15 Fansipan, Sapa

– Hoa Đồng Tiền: 29 Cầu Mây, Sapa, Lào Cai

3. Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp

@saya.yumyum

Giá: 700.00đ – 800.000đ/kg

Thịt trâu gác bếp, món đặc sản Sapa được lòng tất cả các du khách. Người dân ở đây thường chọn thịt thăn hoặc thịt ở bắp vai trâu để đem ướp gia vị (muối, gừng, tiêu rừng) rồi đem gác bếp. Thịt trâu gác bếp bên ngoài có màu nâu sẫm nhưng bên trong khi xé ra lại có màu đỏ tự nhiên. Lúc thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của thịt trâu và của gia vị được ướp vừa phải, càng nhai bạn lại thấy càng ngọt. 

Gợi ý địa điểm:

– Nhà hàng Dũng Trâu – 85 Xuân Viên, Sapa, Lào Cai

– Hoa Đồng Tiền – 29 Cầu Mây, Sapa

– Quán A Phủ – 15 Fansipan, Sapa

4. Cá suối Sapa

Cá suối Sapa

Giá: 30.000đ – 50.000đ

Có thể món cá suối không phải là quá xa lạ với bạn, nhưng khi thưởng thức món cá suối Sapa bạn sẽ cực thích. Cá sau khi được bắt về có thể đem đi chiên vàng hoặc đem nướng trên bếp than và ăn cùng với bánh tráng, rau sống. Cách ăn được nhiều thực khách lựa chọn là cuốn bánh tráng và chấm mắm đầy đủ gia vị. Món cá suối bạn có thể thưởng thức tại quán hoặc cùng người dân đi bắt và thưởng thức đấy.

Gợi ý địa điểm:

– Bạn có thể thưởng thức tại quán hoặc mua về thưởng thức

5. Cá hồi Sapa

Cá hồi Sapa

Giá: 70.000đ – 100.000đ

Nếu bạn hỏi Chíp Ú ăn gì ở Sapa thì câu trả lời chắc chắn sẽ là cá hồi đấy. Cá hồi ở Sapa có thịt dai, màu hồng và thớ săn, được lựa chọn chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như: Gỏi cá hồi, cá hồi nướng, lẩu cá hồi,… chỉ cần bạn thưởng thức một lần thôi là sẽ mê mãi đấy nha.

Gợi ý địa điểm:

– Viet Deli: 01 Lê Văn Tám, thị trấn Sapa, huyện Sapa

– Nhà hàng Hải Lâm Sa Pa: 72 Lương Đình Của, Sa Pa

6. Lẩu cá Tầm

Lẩu cá Tầm

Giá: 100.000đ – 150.000đ

Ăn gì ở Sapa vào mùa đông, câu trả lời đúng chuẩn chính là lẩu cá tầm. Cá tầm Sapa có thịt dai và thơm không giống như loại cá tầm nuôi, nước lẩu sẽ được nấu từ cà chua, dứa, sa tế để có vị chua ngọt đậm đà. Lẩu cá tầm sẽ ăn kèm cùng với bún tươi, nấm và một số loại rau khác, thịt cá bạn sẽ cho ra đĩa và chấm vào mắm dằm ớt để thưởng thức, hương vị thơm ngon sẽ cho bạn một bữa tối no căng bụng đấy.

Gợi ý địa điểm:

Nhà hàng Hoa Đào: 48 Lên Văn Tám, Sapa

7. Cơm Lam

cơm lam

@mogmogmtm

Giá: 80.000đ/10 ống

Nhắc tới cơm lam nhiều bạn sẽ nghĩ ngay là món ngon đặc sản của vùng đất Tây Nguyên nắng gió, nhưng với Sapa thì cơm lam cũng là món ngon mà bạn nhất định không được bỏ lỡ khi quyết định ăn gì ở Sapa đó nha. Cơm lam được nấu từ gạo nếp và được đựng trong ống tre, cơm có vị dảo thơm rất cuốn hút. Để thưởng thức món cơm lam ngon đúng chuẩn sẽ ăn cùng với muối vừng, lạc rang giã nhỏ hoặc có thể cùng với thịt lợn nướng. 

Gợi ý địa điểm:

Bạn có thể thưởng thức tại phố Cầu Mây

8. Đồ nướng than

Đồ nướng than

Giá: 30.000đ – 30.000đ

Đồ nướng than tiếp tục sẽ giúp bạn giải đám thắc mắc ăn gì ở Sapa, đây sẽ là món ngon giúp bạn xua tan đi cái lạnh về đêm tại nơi này. Tại đây bạn có thể lựa chọn thưởng thức các món đồ nóng hổi như: Thịt nướng, trứng gà nướng, cánh gà nướng,… tất cả sẽ cho bạn cảm giác no bụng mà chẳng phải tốn nhiều tiền đâu nha.

Gợi ý địa điểm:

– Phố Cầu Mây, Sapa, Lào Cai

– Hoa Trà Quán – 17 Cầu Mây, Sapa, Lào Cai

– Khu ăn vặt – số 1, phường Hàm Rồng

9. Xôi bảy màu

Xôi bảy màu

Giá: 15.000đ – 20.000đ

Buổi sáng ăn gì ở Sapa bạn đã nghĩ ra chưa? Chíp Ú sẽ bật mí cho bạn đó chính là xôi bảy màu. Đây không đơn giản chỉ là một món ăn sáng mà còn là đặc sản thể hiện nét văn hoá của dân tộc Nùng đấy. Xôi gồm có đủ các màu: Đỏ tươi, nâu, đỏ thẫm, màu xanh chuối, màu xanh cửu long, vàng và xanh vàng, nhìn tựa như cầu vòng vậy. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo thơm của nếp, bạn nhớ đừng bỏ lỡ món ngon này nhé.

Gợi ý địa điểm:

– Anh Dũng – 06 Xuân Viên, Sapa

– Hoa Đào – 8 Lê Văn Tám, Sapa

Ẩm thực Sapa – Số 535, ngõ khách sạn Victoria phố Xuân Viên, Thị trấn Sapa

10. Khâu nhục

Khâu nhục

Giá: 50.000đ – 70.000đ

Nghe cái tên khâu nhục có vẻ lạ quá đúng không nào, đây là một món ăn đặc sắc ở Sapa thoạt nhìn tựa như thịt kho vậy, nhưng không phải đâu nhé, nó có nguồn gốc từ người Hoa. Món khâu nhục được chế biến từ các nguyên liệu: Thịt ba chỉ, húng lìn cùng với một số gia vị khác. Món ăn này bạn có thể ăn cùng với rau và cơm trắng đấy, hứa hẹn bạn sẽ có một bữa thật no tại Sapa.

Gợi ý địa điểm:

– Các nhà hàng, quán ăn tại phố Cầu Mây, Sapa

11. Gà đen Sapa

Gà đen Sapa

Giá: 100.000đ – 150.000đ

Gà đen Sapa là loại gà đặc biệt của người Mông có da, thịt và xương đều màu đen. Thịt gà có mùi thơm, ngon và da giòn, món ăn được chế biến từ gà đen Sapa được nhiều du khách thích nhất là gà đen nướng mật ong. Gà được nướng lên có mùi thơm nức mũi khi thưởng thức sẽ ăn kèm với lá bạc hà và chấm muối tiêu chanh, món ngon này chắc chắn bạn sẽ mãi nhớ đấy.

Gợi ý địa điểm:

– Nhà hàng Đỗ Quyên – Đỉnh Fansipan, Sapa

– Red Dao – 4B Thác Bạc, Sapa

– Nhà hàng Hoàng Minh – số 23-24, khu ẩm thực Sapa

12. Đào Sapa

Đào Sapa

Giá: 30.000đ/kg – 40.000đ/kg

Nếu bạn đến Sapa vào mùa hè thì đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những quả đào chín mọng, có vị ngọt chua, giòn đầy quyến rũ nhé. Đào ở Sapa được người dân trồng nhiều ở khu vực triền núi, nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác thưởng thức đào tại vườn thì hãy theo chân của người dân để đi hái và đặc biệt hơn nữa khi được lạc bước trong vườn đào trĩu quả.

Gợi ý địa điểm:

– Bạn có thể mua tại nhà người dân hoặc ở chợ Sapa

13. Rau Cải Mèo

Rau cải mèo

Giá: 20.000đ – 25.000đ

Là loại rau thường được ăn kèm với những món đặc sản khác của Sapa, rau cải mèo chinh phục thực khách bằng hương vị dân dã của mình. Rau cải mèo có lá xoăn, giòn và ngọt, bạn có thể thưởng thức món rau cải mèo xào cùng với thịt hun khói hoặc ăn luộc cũng đều rất ngon.

Gợi ý địa điểm:

– Bạn có thể thưởng thức tại bất kỳ quán cơm nào nào tại Sapa

14. Bánh trôi tàu

Bánh trôi tàu

Giá: 10.000đ – 15.000đ

Đến Sapa bạn vẫn có cơ hội thưởng thức những chén bánh trôi tàu nóng ngon đúng điệu mà không phải bắt buộc ở Hà Nội mới có đâu nha. Chỉ cần đi từ xa thôi là bạn đã cảm nhận được mùi thơm của nước gừng rồi, 1 phần bánh trôi tàu thường có 2 viên bánh nhân đậu xanh tròn trĩnh. Bánh được làm từ nguyên liệu là gạo nếp, đường, gừng già, đỗ xanh. Nói chung món ăn này rất tuyệt vời cho buổi tối dạo chơi Sapa của bạn.

Gợi ý địa điểm:

– Bạn có thể thưởng thức tại phố Cầu Mây hoặc khu chợ Sapa

15. Ngô nướng

Ngô nướng

Giá: 10.000đ – 15.000đ

Đi dạo Sapa buổi tối dưới tiết trời se lạnh đừng quên ghé đến hàng ngô nướng chọn cho mình một phần ngô nướng mỡ hành thơm nức mũi nhé, cầm trên tay vừa đi vừa thưởng thức, cảm giác ấy sẽ rất tuyệt vời. Nếu bạn giỏi ăn cay thì hãy nói cô bán rưới cho tí mắm cay nhé, với cái lạnh của Sapa thì ăn món cay the mới đã.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook