Những gì bạn làm và những điều người khác thấy?

Trong cuộc sống, đôi khi những việc mình nhìn thấy chưa chắc đã đúng với sự thật . Có những điều ta nhìn thấy cũng chỉ là một khía cạnh nào đó của một sự việc thôi, muốn là một con người thông thái thì ta nên nhìn nhận vào tất cả các khía cạnh . Chứ một góc nhìn nào đó đôi khi với một số người là một sự việc tốt, nhưng đôi khi lại là một sự việc rất xấu .

Tôi có một người bạn , cô ấy là một người chỉ biết quan tâm người khác mà chả bao giờ biết nghĩ cho bản thân mình , cô ấy ở trước mặt người ngoài thì lúc nào cũng tỏ vẻ rất là mạnh mẽ , nhưng đôi khi về nhà lại cảm thấy tủi thân và khóc nức nở trong căn phòng tối thui . Người nhà và bạn bè lúc nào cũng bảo cô ấy là ” ui , sao mày đanh đá thế , hơi tí là mày chửi người ta”. Nhưng mà có phải là đột nhiên cô ấy chửi đâu , phải như thế nào thì cô ấy mới chửi chứ , không ai đâu mà rảnh hơi đi chửi người ngoài cả .

Nhiều khi cô ấy tâm sự với tôi là , tuy rằng đã làm rất nhiều chuyện , cố gắng , nỗ lực rất nhiều , nhưng đấy chỉ là với cô ấy , còn với người người thì cô ấy lại là một đứa con gái hư hỏng , đanh đá, gặp ai cũng chửi . Mấy ai nhìn thấy sự dịu dàng và lương thiện của cô ấy đâu , có những lúc gia đình có việc , tuy là rất cáu nhưng vẫn luôn luôn làm theo dăm dắp , không cãi câu nào , chỉ là cáu bẩn một chút rồi thôi , nhưng người khác nhìn thấy vẫn bảo là ui nó xấu tính lắm . 🙂

Mọi người thử nghĩ mà xem , một con người luôn cố gắng để người khác công nhận , nhưng sau tất cả thì chỉ nhận lại những chỉ trích , chê bai không đáng nhận về bản thân , thì bạn sẽ như thế nào ? Con người , ai cũng như ai , ai cũng ích kỉ , chỉ biết nghĩ cho bản thân , nhìn thấy cái lợi trước mắt , nhưng được mấy ai mà xuốt ngày chỉ biết quan tâm đến cảm xúc của người khác đâu . Ai cũng thấy người khác xấu hay là thế nào đấy thì thi nhau chỉ trích , mấy ai đã thay những lời chỉ trích bằng những lời động viên đâu .

Cho nên tôi kể câu chuyện của bạn tôi là một ví dụ , để muốn nhắc nhở mọi người , hãy biết quan tâm đến những người xung quanh , đừng để hiện thực lấn át mất sự thật , đừng để sự ích kỉ của bản thân che mờ đi những đức tính tốt đẹp của bản thân mình . Mỗi người chúng ta thay vì thấy những việc người khác làm xung quanh mình mà cảm thấy đó là một điều gì đó rất quá đáng , thì hãy nên tìm hiểu sự thật và đưa ra những nhận xét đúng về một sự việc gì đó.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook