Người nhân hậu phải biết bao dung, độ lượng với người khác

Victor Hugo từng nói: “Trên đời này thứ mênh mông nhất là biển khơi, rộng lớn hơn cả biển khơi chính là bầu trời, mà bao la hơn cả bầu trời chính là lòng người.”
 Người nhân hậu sẽ không so đo với sai lầm của người khác, bởi họ biết trên đời này còn có thứ quan trọng hơn so đo rất nhiều, đó chính là khoan dung và độ lượng.
 Trong cuộc sống, những người phúc hậu, có tấm lòng rộng lượng sẽ rất ít khi xảy ra mâu thuẫn với người khác.
 Cũng vì là người phúc hậu nên tấm lòng bao dung của họ rất lớn. Lòng bao dung chính là chìa khóa để hóa giải mọi mâu thuẫn, nhường nhịn lẫn nhau, chịu lùi một bước chính là trời cao biển rộng.
 Hạnh phúc, an yên là nhờ lòng nhân hậu; đau khổ, tổn thương là vì tính toán hơn thua. Lòng khoan dung sẽ khai sáng cuộc đời bạn.
 Một người đứng ở vị trí càng cao trong đoàn thể, nếu không có lòng bao dung, chỉ cần nghe lời phê bình của người khác là lập tức tỏ thái độ đối địch với người ấy.

Thậm chí còn kéo bè kết phái để cô lập người đó. Điều này sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực rất lớn tới cả tập thể, cũng chính là đang “tạo nghiệp”.
 Cho nên, một người đứng ở địa vị càng cao, càng phải có tâm thái xứng đáng với vị trí của mình. Mỗi một lời nói hành động, hành vi cử chỉ đều phải làm đẹp cho đoàn thể của mình.
 Sự khoan dung mới là cách tốt nhất để tránh xa những kết cục tiêu cực. Khoan dung độ lượng với người chính là tạo phúc báo cho mình.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook