Bảo về môi trường luôn là việc cấp bách cần thực hiện!!!

1. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để trao đổi ý tưởng và tìm ra giải pháp

Ngày nay, với sự phát triển của các phương tiện truyền thông như smart phone, internet… trẻ em dễ dàng nghiện “môi trường nhân tạo” thay vì dành thời gian vui chơi và khám phá tự nhiên. Mặc dù vậy, mặt tốt của công nghệ là nó có thể được sử dụng rộng rãi, giúp trẻ em từ khắp năm châu kết nối với nhau. Chỉ cần có một mối quan tâm chung về tự nhiên và bảo tồn, chúng dễ dàng liên kết để hỗ trợ nhau và truyền cảm hứng cho nhau trên phạm vi toàn cầu. Từ đó ai cũng có thể trao đổi ý tưởng và tìm ra giải pháp.

2. Hiểu rằng giảm khí thải sẽ giúp hạn chế sự nóng lên toàn cầu

Người lớn hãy dạy trẻ em rằng phương tiện giao thông là một nguyên nhân rất lớn của sự nóng lên toàn cầu và chiếm đến 1/5 trong tổng lượng khí thải. Nhờ biết thông tin này, trẻ em sẽ ý thức được tác hại của ô tô, xe máy…ngay từ khi còn nhỏ để sau này áp dụng vào các quyết định mua hàng trong tương lai của chính mình.

Để hạn chế phương tiện giao thông, có thể sử dụng phương tiện công cộng thay cho phương tiện cá nhân. Ngoài ra, sử dụng ô tô điện và ô tô tiết kiệm nhiên liệu cũng là một cách thay thế hiệu quả, vì nguồn năng lượng sử dụng là năng lượng có thể tái tạo.

3. Luôn đóng vòi nước khi không sử dụng vì mỗi giọt nước đều quý giá

Dạy trẻ tầm quan trọng của việc giữ gìn tài nguyên nước bằng cách tiết kiệm nước. Chúng có thể làm điều này rất đơn giản bằng cách tắt vòi nước khi không sử dụng, chỉ đun sôi lượng nước cần thiết, thu thập và bảo quản nước mưa. Người lớn cũng nên khuyến khích trẻ con tắm nhanh hơn, vì mỗi phút sử dụng vòi hoa sen có thể tiêu tốn tới 17 lít nước.

4. Chăm sóc động vật tốt

Người lớn nên chỉ bảo cho trẻ em rằng tất cả các sinh vật sống đều cần được đối xử bằng sự quan tâm và tôn trọng, bao gồm cả các loài động vật hoang dã cho đến những con vật gần gũi trong gia đình. Chúng ta nên chăm sóc chúng, cung cấp thức ăn và tình yêu cho chúng để đảm bảo sự cân bằng lành mạnh của hệ sinh thái.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook