Văn Hậu: Lùi 1 bước để tiến 2 bước

Nguyên nhân Heerenveen chia tay Đoàn Văn Hậu đã rõ khi Giám đốc kỹ thuật Hamstra viết trên trang chủ của CLB: “SC Heerenveen thấy rằng không thể tiếp tục chu cấp về mặt tài chính cho thương vụ. Chúng tôi đã cố tìm giải pháp để trả lương cho cậu ấy nhưng mọi chuyện không thành. Đó là điều đáng tiếc, cậu ấy xứng đáng có một cơ hội. Nhưng CLB phải có những ưu tiên cho cái chung…”.

Đến giờ, việc Heerenveen bỏ ra 450 ngàn euro/năm (gần 12 tỷ đồng) để mượn Văn Hậu 1 năm vẫn trong vòng bí ẩn (có chăng một nhà tài trợ ẩn mặt và mục đích thương mại?). Bởi cùng với mức lương tối thiểu quy định cho cầu thủ ngoài Liên minh châu Âu này họ có thể sở hữu một cầu thủ châu Âu, châu Phi có trình độ chí ít là tương đương hậu vệ cánh tuyển Việt Nam nhưng nhiều lợi thế hơn hẳn.

Sau Công Phượng rời Bỉ, Văn Hậu chia tay Hà Lan, câu chuyện cầu thủ Việt chinh phục trời Âu tạm khép lại. Dù vậy “đi ngày đàng học sàng khôn”, người ta đã thấy Công Phượng trưởng thành như thế nào khi trở về trong màu áo TP.HCM, chắc chắn Văn Hậu còn tiến bộ hơn. Trước hết là thể hình như vỡ ra của chàng trai cao 1,85m nhờ sinh hoạt, tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại. Thứ hai là tư duy chơi bóng, điều đã được Hậu chứng minh bằng cú đúp ở trận chung kết SEA Games 2019.

Văn Hậu trở về không thể đúng lúc hơn với CLB Hà Nội đang “thủng” trầm trọng hàng thủ. Sắp tới sẽ có 2 chuyến bay từ châu Âu về vào ngày 23-7 và 1-8, sau khi cách ly 2 tuần Hậu hoàn toàn có thể góp mặt ở giai đoạn 2 V.League (khởi tranh vào ngày 15-8) trong vai trò trung vệ. Cũng được lợi là đội tuyển Việt Nam, HLV Park giờ đây hoàn toàn có thể yên tâm có cậu học trò cưng ở hành lang trái toàn thời gian trong đợt tập trung vào đầu tháng 8 tới cũng như 3 trận còn lại của vòng loại World Cup và đặc biệt là AFF Cup.

Riêng Văn Hậu với chia sẻ “10 tháng vừa rồi là đẹp nhất từ khi đi đá bóng. Never Give Up!”, ở tuổi 21 chân trời châu Âu vẫn rộng mở. Chí ít giờ đây hậu vệ quê Thái Bình hoàn toàn đủ sức hòa nhập và thi thố ở Nhật Bản, Hàn Quốc, nơi mà các đàn anh Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh đã thất bại. Hãy coi như lùi 1 bước để tiến 2 bước.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook